MILL แจ้ง “เวสท์เทค เอ็กซ์โพเนนเชียล” เลื่อนจ่ายดอกเบี้ยหุ้นกู้ “STRD24DA” 16 ก.ย.นี้

MILL แจ้ง “เวสท์เทค เอ็กซ์โพเนนเชียล” บริษัทย่อย ขอผ่อนผันจ่ายชำระดอกเบี้ยหุ้นกู้ “STRD24DA” จากวันที่ 9 ก.ย.นี้ เป็นวันที่ 16 ก.ย.67 เหตุผลการดำเนินงานไม่เป็นไปตามแผน


บริษัท มิลล์คอน สตีล จำกัด (มหาชน) หรือ MILL แจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่าตามที่เว็บไซต์ของ สมาคมตลาดตราสารหนี้ไทย หรือ ThaiBMA ได้มีข่าวผิดนัดชำระดอกเบี้ยของ STRD24DA ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ MILL คือ บริษัท เวสท์เทค เอ็กซ์โพเนนเชียล จำกัด เดิมชื่อ บริษัท ซันเทค รีไซเคิล แอนด์ ดีคาร์บอน จำกัด นั้น MILL ขอเรียนชี้แจง ดังนี้

ทั้งนี้ บริษัทย่อยดังกล่าวผิดนัดชำระดอกเบี้ย จำนวน 6,342,803.99 บาท ในวันที่ 9 กันยายน 2567 เนื่องจากผลการดำเนินงานของบริษัทย่อยไม่เป็นไปตามแผน ซึ่งมูลค่าผิดนัดนัดคิดเป็นร้อยละ 0.03 ของสินทรัพย์รวมตามงบการเงินรวมของบริษัท ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2567 โดยแนวทางในการแก้ไขสถานการณ์นั้น บริษัทย่อยมีแผนขอผ่อนผันการจ่ายชำระดอกเบี้ยงวด วันที่ 9 กันยายน 2567 ออกไปเป็นวันที่ 16 กันยายน 2567 เหตุการณ์ผิดนัดชำระดอกเบี้ยดังกล่าวถือเป็นเหตุผิดนัดนัดตามข้อกำหนด สิทธิฯ

อย่างไรก็ตาม บริษัทย่อยอยู่ระหว่างขอผ่อนผันระยะเวลาการจ่ายดอกเบี้ยกับผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ ทั้งนี้ บริษัทจะติดตามสถานการณ์และจะแจ้งให้ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยทราบถึงความคืบหน้าอย่างใกล้ชิด

Back to top button