PROEN แจงขาย “พีพี” ราคาสูงกว่า “RO” รอบแรก 72% รองรับขยายธุรกิจในอนาคต

PROEN แจงขาย “พีพี” สูงกว่าราคา “อาร์โอ” รอบแรก 72% อยู่ที่ 1.72 บาท เพื่อรองรับการขยายธุรกิจในอนาคต ตอกย้ำทิศทาง Data Center แนวโน้มเติบโตสดใส


นายกิตติพันธ์ ศรีบัวเอี่ยม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โปรเอ็น คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ PROEN ผู้ให้บริการ Cloud และ Data Center ครบวงจรชั้นนำของประเทศไทย เปิดเผยว่า การที่คณะกรรมการบริษัทได้มีมติให้บริษัทเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนแบบเฉพาะเจาะจงให้แก่บุคคลในวงจำกัด (พีพี) จำนวน 400 ล้านหุ้น มูลค่าพาร์ที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท  ในราคาเสนอขายหุ้นละ 1.72  บาทนั้น บริษัทมีวัตถุประสงค์ชัดเจนว่าต้องการนำไปลงทุนก่อสร้างอาคารศูนย์ข้อมูล (เพิ่มเติม)

รวมทั้งรองรับการขยายธุรกิจในอนาคต  ซึ่งราคาที่เสนอขายนั้นคำนวณตามหลักเกณฑ์และเงื่อนไขของตลาดหลักทรัพย์ เป็นราคาที่นักลงทุนกลุ่ม พีพี จ่ายสูงกว่าราคาขาย RO  รอบแรกถึง 72%

ขณะที่ ก่อนหน้านี้ PROEN ได้เสนอขายหุ้นเพิ่มทุน RO ในราคาหุ้นละ 1 บาท  แต่มีนักลงทุนใช้สิทธิเพียง 46.24 ล้านหุ้นเท่านั้น  ส่วนหนึ่งอาจจะเป็นเพราะปัจจัยทางการเมืองช่วงนั้นยังไม่ชัดเจน ทำให้นักลงทุนขาดความเชื่อมั่น แต่ปัจจุบันทุกอย่างคลี่คลาย ภาพรวมตลาดหุ้นกลับมาสดใส  ขณะที่บริษัทก็ยังจำเป็นต้องระดมทุนให้เพียงพอต่อการขยายธุรกิจ และต้องการควบคุมอัตราหนี้สินต่อทุน(D/E) ให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม จึงเป็นที่มาของการเสนอขายหุ้น PP  ดังกล่าว

ราคาขาย PP คำนวณตามหลักเกณฑ์และเงื่อนไขของตลาดหลักทรัพย์ และกลุ่มนักลงทุนพีพี ก็ซื้อในราคา Premium เมื่อเทียบกับราคาขาย RO รอบแรก สะท้อนให้เห็นว่านักลงทุนมีความเชื่อมั่นต่อการเติบโตของธุรกิจ Data Center” นายกิตติพันธ์ กล่าว

Back to top button