“ก.ล.ต.” เตือนผู้ถือหุ้นกู้ “EP249A” ใช้สิทธิประชุม 13 ก.ย.นี้

“ก.ล.ต.” เตือนถือหุ้นกู้ “EP249A” ใช้สิทธิประชุมพร้อมศึกษาข้อมูล เพื่อซักถามผู้แทนถือหุ้นกู้ ก่อนลงมติประชุมในวันที่ 13 ก.ย. 67


สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เปิดเผยว่า ขอให้ผู้ถือหุ้นกู้ EP249A ของ บริษัท อีสเทอร์น พาวเวอร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ EP ในฐานะผู้ออกหุ้นกู้ “EP249A” ซึ่งจะจัดให้มีการประชุมผู้ถือหุ้นกู้ ครั้งที่ 1/2567 ในวันที่ 13 กันยายน 2567 เวลา 14.00 น. ด้วยวิธีการประชุมแบบผสมผสาน (Hybrid  meeting) โดยจัดการประชุม ณ โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ (ห้องแมจิค 1 ชั้น G) เลขที่ 99 ถนนกำแพงเพชร 6 แขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร และจัดให้สามารถเข้าร่วมการประชุมผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (E-meeting) สำหรับวาระเพื่อพิจารณาอนุมัติ มีดังนี้

วาระที่ 1 ผ่อนผันการใช้วันปิดสมุดทะเบียนผู้ถือหุ้นกู้เพื่อการชำระดอกเบี้ย และ/หรือการกำหนดจ่ายผลประโยชน์ใด ๆ เป็นวันปิดสมุดทะเบียนผู้ถือหุ้นกู้เพื่อจัดประชุมผู้ถือหุ้นกู้ ซึ่งเป็นระยะเวลาน้อยกว่า 14 วัน ไม่ให้ถือเป็นเหตุผิดนัด

วาระที่ 2 คือ 1.) ขยายระยะเวลาครบกำหนดไถ่ถอนหุ้นกู้ออกไป 1 ปี และ 2.) เพิ่มอัตราดอกเบี้ยหุ้นกู้อีกร้อยละ 0.5 ต่อปี จากเดิมร้อยละ 5.25 ต่อปี เป็นร้อยละ 5.75 ต่อปี ในช่วงระยะเวลาที่ได้ขยายอายุหุ้นกู้ออกไป

ทั้งนี้ ก.ล.ต. ได้กำหนดให้ผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้วิเคราะห์ข้อดี ข้อเสีย ประโยชน์ และผลกระทบที่ผู้ถือหุ้นกู้จะได้รับจากการมีมติอนุมัติ หรือไม่อนุมัติ ให้ชัดเจนในแต่ละทางเลือก พร้อมเหตุผลประกอบโดยมีความเห็นของผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ประกอบด้วย ก.ล.ต. จึงขอให้ผู้ถือหุ้นกู้ศึกษาข้อมูลอย่างรอบคอบและใช้สิทธิของผู้ถือหุ้นกู้ในการรักษาประโยชน์ของตนเองพร้อมทั้งสอบถามข้อมูลต่างๆ จากผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้เพื่อให้มีข้อมูลครบถ้วนประกอบการตัดสินใจออกเสียงในการประชุมผู้ถือหุ้นกู้ด้วย

Back to top button