“ชัยยศ” มอง SET ไซด์เวย์อัพ แนะเก็งกำไร BGRIM-GPSC

“ชัยยศ” มอง SET ไซด์เวย์อัพ รับปัจจัยบวกจากเฟดจ่อลดดอกเบี้ย พ่วงกองทุนวายุภักษ์-Thai ESG ทั้งนี้ แนะเก็งกำไรหุ้นกลุ่มโรงไฟฟ้า ชู BGRIM – GPSC เด่น รับอานิสงค์น้ำมันดิบปรับตัวลง


นายชัยยศ จิวางกูร ผู้ช่วยฝ่ายผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จํากัด (มหาชน) หรือ KSS เปิดเผยในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (11 ก.ย.67) ว่า แนวโน้ม SET มีโอกาสปรับตัวในลักษณะ Sideway Up จากปัจจัยบวก 3 ประเด็น ประกอบด้วย 1. ธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) มีแนวโน้มลดอัตราดอกเบี้ย 2. กองทุนวายุภักษ์ และ 3. กองทุน Thai ESG

สำหรับหุ้นที่น่าสนใจในวันนี้ แนะนำ “ซื้อเก็งกำไร” 2 หุ้นในกลุ่มโรงไฟฟ้า คือ บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BGRIM และ บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ GPSC เนื่องจากได้รับอานิสงค์หลังเมื่อคืนที่ผ่านมา ราคาน้ำมันดิบปรับลดลงมากกว่า 2% รวมถึงประเด็นบอนด์ยีลด์สหรัฐฯ ที่ปรับตัวลงมาหลุดระดับ 3.7%

ขณะที่หุ้นกลุ่มที่ต้องเฝ้าระวัง คือ กลุ่มโรงกลั่น และบริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ PTTEP ที่มีโอกาสปรับตัวลงได้ เนื่องจากเป็นต้นทางของพลังงาน หลังน้ำมันดิบปรับตัวลงหนัก

ส่วนกรณีของนโยบายปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำเป็น 400 บาท นักวิเคราะห์มองว่า เป็นผลบวก เพราะช่วยสนับสนุนให้ประชาชนมีรายได้เพิ่มมากขึ้น ซึ่งหุ้นกลุ่มค้าปลีก จะได้รับประโยชน์จากนโยบายนี้

Back to top button