นายกฯ ห่วงปชช.เชียงราย 9 พันครัวเรือน รับผลกระทบน้ำท่วม

“แพทองธาร ชินวัตร” ห่วงน้ำท่วมเชียงราย พบประชาชนเดือดร้อน 9 พันครัวเรือน พร้อมคุย “ภูมิธรรม” จัดกำลังทหารลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ ( 11 ก.ย.67 ) น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าปฏิบัติหน้าที่ที่อาคารชินวัตร 3 พร้อมให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ภาคเหนือ โดยเฉพาะ จ.เชียงรายและ จ.เชียงใหม่ ว่า แม้ขณะนี้ยังไม่สามารถสั่งการอะไรได้เนื่องจาก ยังไม่ได้มีการแถลงนโยบายต่อรัฐสภา ยอมรับว่า จัดการได้ยาก แต่ได้มีการคุยข้อมูลกับ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเรียบร้อยแล้ว

โดยทราบว่าได้มีการจัดกำลังทหารลงไปในพื้นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งสถานการณ์ขณะนี้ได้มีการจัดเตรียมพื้นที่พักพิงไว้ 2 ที่ โดยเฉพาะที่อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย และได้มีการตั้งโรงครัว ซึ่งสามารถประกอบอาหารจากโรงครัวดังกล่าวประมาณ 500-600 ชุดต่อมื้อ ซึ่งก็ยังไม่พอ แต่ทุกหน่วยงานก็พยายามเร่งมือเต็มที่ ซึ่งแน่นอนว่าหลังจากการแถลงนโยบายต่อรัฐสภาในพรุ่งนี้ 12 ก.ย. ก็จะสามารถสั่งการได้อย่างเต็มที่ ตอนนี้พยายามหาข้อมูลไว้และให้ทุกคนเตรียมพร้อมในเรื่องของการจัดการต้องให้รีบมากๆ

ส่วนการเข้าไปช่วยเหลือคนที่ยังติดอยู่ในพื้นที่ขณะนี้ยังไม่สามารถเข้าไปช่วยเหลือได้ เพราะน้ำที่ไหลลงมายังเชี่ยวอยู่ เรือท้องแบนยังไม่สามารถเข้าไปช่วยเหลือได้เต็มที่ เพราะฉะนั้นต้องรออีกนิดนึง ทุกฝ่ายสแตนด์บายพร้อมแล้วเมื่อกระแสน้ำดีขึ้นเมื่อไหร่ ก็จะเข้าไปช่วยเหลือทันทีและตอนนี้เท่าที่ได้รับรายงานมีประชาชนที่ได้รับผลกระทบแล้วประมาณ 9,000 ครัวเรือน

Back to top button