“กัณฑรา” ลุ้น SET ทดสอบ 1,470 จุด แนะกลยุทธ์ “ซื้อตามแนวรับ ขายตามแนวต้าน”

"กัณฑรา” ลุ้น SET ทดสอบ 1,470 จุด แนะกลยุทธ์ลงทุน "ซื้อตามแนวรับ-ขายแนวต้าน” มอง SET ไตรมาส 4 ปรับตัวดี รับเฟดลดดอกเบี้ย พ่วงการเมืองไทยนิ่ง


นายกัณฑรา ลดาวัลย์ ณ อยุธยา กรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) หรือ FSS กล่าวในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (13 ก.ย.67) ว่าแนวโน้มภาพรวมตลาดหุ้นไทยวันนี้ ถ้าผ่านแนวต้านที่ 1,430 จุด ไปได้ด้วยวอลุ่มที่หนักแน่น ก็จะสามารถทำให้ตลาดหุ้นไทยทั้งวันไปต่อได้

สำหรับกรอบให้เป้าหมายอยู่ที่ระดับ 1,470 จุด โดยมองว่ามีโอกาสไปทดสอบที่ 1,470 จุดได้ แต่อาจจะมีสลับบวกลบเล็กน้อย พร้อมแนะนำกลยุทธ์การลงทุนให้ซื้อตามแนวรับ ขายตามแนวต้าน ซึ่งอาจต้องใช้ Technical ช่วยในการเข้าซื้อเข้าลงทุนในช่วงนี้

ขณะที่ภาพรวมตลาดหุ้นไทยในไตรมาส 4 นักวิเคราะห์มองว่า มีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้นเรื่อย ๆ ด้วยปัจจัยหลายอย่าง อาทิ ธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) มีแนวโน้มลดอัตราดอกเบี้ย รวมถึงการเมืองไทยที่เริ่มนิ่งแล้ว ภาคการท่องเที่ยวก็มีสัญญาณดีขึ้น โดยในช่วงเดือนธันวาคม กองทุน Thai ESG จะมีการซื้อขายกันในช่วงนั้นด้วย แต่จะปรับตัวมั่นคงหรือไม่ ขึ้นอยู่กับผลประกอบการ และตัวเลข GDP อย่างไรก็ดี มองว่า GDP ปีนี้ มีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้น

ขณะที่ประเด็นเรื่องความเสี่ยงเกี่ยวกับปัจจัยเศรษฐกิจโลก นักวิเคราะห์มองว่า อาจจะมีผลต่อตลาดหุ้นไทยอยู่บ้าง แต่ตอนนี้เท่าที่ดูเป็นแบบ Soft Landing โดยมองปัจจัย Fed ปรับลดดอกเบี้ย เป็นตัววัดที่ดีที่สุด

Back to top button