”ศุภมาส“ ตั้งศูนย์ “อว. เพื่อประชาชน” ระดมของใช้จำเป็นช่วยชาวเชียงราย

“ศุภมาส อิศรภักดี นำทีมกระทรวง อว.ตั้งศูนย์ปฎิบัติการสถานการณ์น้ำท่วม “อว. เพื่อประชาชน” เปิดรับบริจาค เพื่อระดมของใช้จำเป็น ช่วยผู้ประสบอุทกภัย จังหวัดเชียงราย


ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่าเมื่อวันที่ 13 ก.ย.67 น.ส.ศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ได้ปฏิบัติภารกิจปล่อยรถนำสิ่งของเพื่อไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ.เชียงราย ภายใต้ศูนย์ปฎิบัติการสถานการณ์น้ำท่วม “อว. เพื่อประชาชน” โดยมีผู้บริหารกระทรวง อว. เข้าร่วมบริเวณอาคารพระจอมเกล้าอว.

น.ส.ศุภมาส กล่าวว่า เป็นห่วงสถานการณ์น้ำท่วมและประชาชนที่ได้รับผลกระทบ จึงระดมกำลังจากทุกหน่วยงานใน อว. ภาคีเครือข่ายและภาคส่วนต่างๆ ในการนำสิ่งของอุปโภค บริโภค ยา เวชภัณฑ์ ตลอดจนเครื่องใช้ที่จำเป็นไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ อ.แม่สาย และ อ.เมือง จ.เชียงราย

รวมถึงพื้นที่อื่น ๆ ที่ได้รับผลกระทบ โดยให้ อว.ส่วนหน้า จ.เชียงราย ไปดำเนินการแจกจ่ายให้ถึงมือประชาชนโดยเร็วที่สุดและจะดำเนินการอย่างต่อเนื่องจนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ

ทั้งนี้ การให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม กระทรวง อว. ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่เริ่มเกิดอุทกภัยเมื่อช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

โดยได้สั่งการให้ผู้บริหาร อว. ลงพื้นที่เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนที่ จ.สุโขทัย ประสานความร่วมมือกับภาคีเครือข่ายในการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมเข้าไปให้ความช่วยเหลือ ไม่ว่าจะเป็นกองทัพโดรนเพื่อการบินสำรวจในพื้นที่ที่เข้าถึงยาก

รวมถึงใช้โดรนลำเลียงสิ่งของทั้งยา เวชภัณฑ์ อาหาร เครื่องอุปโภค~บริโภค เป็นต้น พร้อมเปิดแอพแจ้งเตือนภัยเพื่อเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์น้ำ ตลอดจนเปิดพื้นที่ของมหาวิทยาลัยให้เป็นศูนย์บรรเทาและพักพิงให้ผู้ได้รับผลกระทบ

“โดยในครั้งนี้ อว.จะนำความช่วยเหลือไปถึงมือพี่น้องประชาชนใน จ.เชียงราย และในพื้นที่อื่นๆ ที่ได้รับผลกระทบ โดยศูนย์ปฎิบัติการสถานการณ์น้ำท่วมของ อว.จะทำงานอย่างต่อเนื่อง และพร้อมนำความช่วยเหลือลงไปในทุกพื้นที่ที่ได้รับความเดือดร้อน ซึ่งหากผู้ใดมีจิตศรัทธาสามารถติดต่อนำสิ่งของมาบริจาคได้ที่ ศูนย์ปฎิบัติการสถานการณ์ “อว เพื่อประชาชน ” ชั้น 7 อาคารพระจอมเกล้า สำนักงานปลัดอว.” น.ส.ศุภมาส กล่าว

Back to top button