TRP แย้มครึ่งหลังปี 67 ฟื้น ลุยออกโปรดักส์ใหม่-เพิ่มบุคลากรแพทย์

TRP กางแผนครึ่งหลังปี 67 ฟื้นตัวจากครึ่งปีแรก หลังปรับกลยุทธ์เพิ่มบุคลากรแพทย์ 2 ท่าน พร้อมออกโปรดักส์สินค้าดึงหน้า ทำตา และจมูก เตรียมเปิดโรงพยาบาลศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะทางในช่วงไตรมาส 1/68


นายแพทย์คงศักดิ์ เตชะวิบูลย์ผล กรรมการและกรรมการบริหาร บริษัท เอสเตติก คอนเนค จำกัด (มหาชน) หรือ TRP เปิดเผยถึงทิศทางครึ่งหลังปี 2567 ว่าจะเริ่มเห็นการฟื้นตัวของธุรกิจต่อเนื่อง โดยเฉพาะในไตรมาส 3/2567 คาดว่าธุรกิจจะกลับมาฟื้นตัว จากไตรมาสก่อนหน้า โดยเบื้องต้นยังคงเน้นการพัฒนาธุรกิจและสามารถดำเนินการได้ตามเป้าหมาย อาทิ การเพิ่มบุคลากรทางการแพทย์จำนวน 2 ท่าน ซึ่งจะเน้นการทำศัลยกรรม จมูก ปรับรูปหน้า ทำคาง รวมไปถึงบุคลากรที่จะมาเสริมเรื่อง neurosurgery หรือ ศัลยกรรมระบบประสาท

นอกจากนี้บริษัทมีแผนออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ซึ่งจะสอดคล้องกับการเพิ่มบุคลากรแพทย์อย่างที่กล่าวไปข้างต้น รวมถึงการพัฒนาธุรกิจบริษัทยังดำเนินการได้ตามเป้าหมาย แม้ผลประกอบการอาจจะยังไม่เป็นไปตามแผนธุรกิจที่บริษัทวางไว้ ซึ่งประเด็นนี้บริษัทจะนำมาเผื่อพัฒนาธุรกิจในครึ่งหลังปี 2567

เนื่องด้วยในช่วงครึ่งแรกปี 2567 บริษัทได้เปิดโอกาศในบุคลากรทางการแพทย์ได้อัดวิดีโอเพื่อพูดคุยออกรายการ เพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับการทำศัลยกรรมมากขึ้น ซึ่งจะเป็นการสร้างตัวตนให้ทีมแพทย์ของบริษัทเป็นที่รู้จักมากขึ้น รวมไปถึงการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ที่สำคัญ อาทิ การดึงหน้า ทำตาและจมูก ขณะที่บริษัทยังคงตอกย้ำธุรกิจในเรื่องการทำน้อยแต่ได้มาก (Less is more) และ การสร้างผลลัพธ์ให้ได้รวดเร็ว

สำหรับภาพรวมธุรกิจปี 2567 บริษัทมั่นใจว่าจากแนวโน้มกลุ่มผู้สูงอายุมีปริมาณเพิ่มขึ้นผนวกกับพฤติกรรมผู้บริโภคมีความใส่ใจสุขภาพจะเป็นปัจจัยสนับสนุนให้ธุรกิจเติบโตได้ อย่างไรก็ตาม บริษัทคาดหวังให้รายได้ปีนี้สามารถเติบโตได้อย่างทรงตัวเมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า ส่วนแนวโน้มในปี 2568 บริษัทเตรียมเปิดโรงพยาบาลศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะทางในช่วงไตรมาส 1/2568

Back to top button