ระทึก! “โดนัลด์ ทรัมป์” ถูกลอบยิงครั้งที่ 2 ในสนามกอล์ฟส่วนตัว

เกิดเหตุระทึกเป็นครั้งที่ 2 เมื่อ โดนัลด์ ทรัมป์  ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ จากพรรครีพับลิกัน ถูกชายวัย 58 ปี ใช้ปีนไรเฟิลลอบสังหารระหว่างทำกิจกรรมในสนามกอล์ฟส่วนตัว โชคดีเจ้าหน้าที่เข้าควบคุมเหตุการณ์ได้ทัน


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า โดนัลด์ ทรัมป์  ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ จากพรรครีพับลิกัน ต้องเผชิญกับเหตุระทึกขวัญอีกรอบในระหว่างการหาเสียงเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ หลังมีคนร้ายใช้ปืนยิงทรัมป์ในระหว่างทำกิจกรรมในสนามกอล์ฟส่วนตัวที่ฟลอริด้า ซึ่งทางการสหรัฐฯยืนยันว่า หน่วยอารักขาประธานาธิบดีสหรัฐฯ (US Secret Service) หรือ USSS  ได้ยิงและรวบตัวคนร้ายเอาไว้ได้  และถือเป็นการลอบสังหารเป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 2 เดือน

โดยทาง FBI ระบุว่า มือปืนที่ลองสังหารทรัมป์ใช้อาวุธปืนไรเฟิล AK47 ยิงจากระยะ 300-500 หลา (275-455 เมตร) ที่สนามกอล์ฟของทรัมป์ในฟลอริด้า พร้อมกับให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่าชายต้องสงสัยที่เป็นมือยิงชื่อว่า ไรอัน เวสลี่ย์ เราธ์ ชายวัย 58 ปีจากฮาวาย และลงทะเบียนเป็นสมาชิกพรรคเดโมแครตอีกด้วย

หลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวไม่นาน ทีมหาเสียงของทรัมป์ได้ส่งข้อความของทรัมป์ผ่านทางอีเมลที่ตั้งขึ้นเพื่อการระดมทุน โดยมีใจความว่า “เกิดเหตุการณ์ยิงในพื้นที่ของผม แต่ก่อนที่ข่าวลือจะแพร่สะพัดออกไปจนไม่อาจควบคุมได้นั้น ผมต้องการให้ท่านฟังทางนี้ว่า ‘ผมปลอดภัยและผมสบายดี’  ไม่มีอะไรที่จะทำให้ผมช้าลงได้ และผมจะไม่มีวันยอมแพ้”

อนึ่งก่อนหน้านี้ โดนัลด์ ทรัมป์ เคยถูกลองยิงขณะที่ปราศรัยที่เมืองบัตเลอร์ รัฐเพนซิลวาเนีย ซึ่งครั้งนั้นทรัมป์ได้รับบาดเจ็บ แต่โชคดีที่ถูกพาตัวออกจากที่เกิดเหตุได้ทันถ่วงทีหลังจากมีเสียงปืนดังหลายนัดติดต่อกัน

Back to top button