CPAXT เปลี่ยนชื่อย่อ CPAXTT หลังควบ “เอก-ชัยฯ” หยุดเทรดแลกหุ้น 20 ก.ย.-2 ต.ค.นี้

CPAXT แจ้งเปลี่ยนชื่อย่อหลักทรัพย์ใหม่ CPAXTT หลังควบรวม “เอก-ชัยดีสทริบิวชั่น ซิสเทม” ตั้งบริษัทใหม่ เพื่อให้สามารถใช้ชื่อย่อเดียวกับบริษัทได้ พร้อมแจ้งหยุดเทรด 20 ก.ย.-2 ต.ค.67 เพื่อเตรียมการเกี่ยวกับการจัดสรรหุ้นของบริษัทใหม่ให้แก่ผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ และ Ek-Chai


ตามที่บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT ได้แจ้งมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 5/2567 ซึ่งอนุมัติการจัดประชุมผู้ถือหุ้นร่วมระหว่างผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ และผู้ถือหุ้นของ บริษัท เอก-ชัยดีสทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด (Ek-Chai) ในวันที่ 23 กันยายน 2567 เวลา 14:00 น. เพื่อพิจารณาเรื่องต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับการควบบริษัทระหว่างบริษัทฯ และ Ek-Chai (ธุรกรรมการควบบริษัท) ตามมาตรา 148 แห่งพระราชบัญญัติบริษัทมหาชนจำกัด พ.ศ. 2535 (รวมทั้งที่มีการแก้ไขเพิ่มเติม) (การประชุมผู้ถือหุ้นร่วม) ต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลาดหลักทรัพย์ฯ) เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2567 รายละเอียดปรากฏตามสิ่งที่อ้างถึงนั้น

ภายหลังการประชุมผู้ถือหุ้นร่วมและการจดทะเบียนการควบบริษัทแล้วเสร็จ บริษัทฯ และ Ek-Chai จะหมดสภาพจากการเป็นนิติบุคคล และเกิดเป็นบริษัทมหาชนจำกัดขึ้นใหม่ (บริษัทใหม่) ซึ่งบริษัทใหม่จะยื่นคำขอต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ ให้รับหุ้นของบริษัทใหม่เข้าเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ แทนที่หุ้นของบริษัทฯ ซึ่งจะถูกเพิกถอนออกจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ โดยบริษัทใหม่จะใช้ชื่อย่อหลักทรัพย์เดียวกันกับบริษัทฯ (กล่าวคือ CPAXT) ในการนำหุ้นเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ดังกล่าว

ในการนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ จึงได้มีมติอนุมัติการเปลี่ยนแปลงชื่อย่อหลักทรัพย์ของบริษัทฯ เพื่อให้บริษัทใหม่สามารถใช้ชื่อย่อหลักทรัพย์เดียวกันกับบริษัทฯ ได้ บริษัทฯ จึงขอแจ้งเปลี่ยนแปลงชื่อย่อหลักทรัพย์ของบริษัทฯ จากเดิม CPAXT เป็น CPAXTT โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 20 กันยายน 2567 เป็นต้นไป

นอกจากนี้ บริษัทฯ ขอแจ้งให้ทราบว่าบริษัทฯ จะขอหยุดพักการซื้อขายหุ้นของบริษัทฯ เป็นเวลา 9 วัน ทำการ ตั้งแต่วันที่ 20 กันยายน 2567 ถึงวันที่ 2 ตุลาคม 2567 เพื่อเตรียมการเกี่ยวกับการจัดสรรหุ้นของบริษัทใหม่ ให้แก่ผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ และ Ek-Chai รวมถึงการดำเนินการอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการนำหุ้นของบริษัทใหม่เข้าเป็น หลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ

Back to top button