BANPU อัพเดต BKV เคาะขายไอพีโอ 15 ล้านหุ้น ช่วงราคา 19-21 เหรียญ ลุยเทรดตลาด NYSE

BANPU แจ้งบริษัทลูก BKV Corporation ประกาศเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 15 ล้านหุ้น ช่วงราคา 19 – 21 เหรียญสหรัฐฯ เตรียมเข้าจดทะเบียนใน New York Stock Exchange


บริษัท บ้านปู จํากัด (มหาชน) หรือ BANPU เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2567 บริษัท BKV Corporation (BKV) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทได้ประกาศเสนอขายหุ้นสามัญที่ออกใหม่ให้แก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 15,000,000 หุ้น ช่วงราคาเสนอขายเบื้องต้นที่ 19 – 21 เหรียญสหรัฐฯ ต่อหุ้น ซึ่งได้รับการอนุมัติให้นำหุ้นสามัญทั้งหมดของ BKV เพื่อเตรียมเข้าจดทะเบียนใน New York Stock Exchange (NYSE) โดยใช้ชื่อย่อหลักทรัพย์ “BKV”

สำหรับการซื้อขายในตลาด NYSE ผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจําหน่ายหลักทรัพย์ (underwriters) มีสิทธิซื้อหุ้นสามัญเพิ่มในจำนวน 2,250,000 หุ้นจาก BKV ภายในระยะเวลา 30 วันนับแต่วันแรกที่หุ้นสามัญของ BKV เริ่มทำการซื้อขายที่ราคาเสนอขาย IPO โดยหักส่วนลดและค่าคอมมิชชั่นของผู้จัดการการจัดจําหน่ายและ รับประกันการจัดจําหน่ายหลักทรัพย์แล้ว Citigroup และ Barclays เป็นผู้จัดการหลักในการจัดการหนังสือคำสั่งซื้อหลักทรัพย์ในการเสนอขายหุ้น IPO (Lead bookrunner) Evercore ISI, Jefferies

และ Mizuho เป็นผู้จัดการร่วมในการจัดการหนังสือคำสั่งซื้อหลักทรัพย์ในการเสนอขาย หุ้น IPO (Joint bookrunner) KeyBanc Capital Markets, Susquehanna Financial Group, LLLP, TPH&Co ซึ่งเป็นส่วนงาน ธุรกิจพลังงานของ Perella Weinberg Partners และ Truist Securities เป็นผู้จัดการร่วมอาวุโสสำหรับการเสนอขายหุ้น IPO (Senior co-managers)

ส่วน Citizens JMP และ SMBC Nikko เป็นผู้จัดการร่วมสำหรับการเสนอขายหุ้น IPO (Co-managers) ในครั้งนี้ แบบแสดงรายการข้อมูลการจดทะเบียนที่เกี่ยวข้องกับการเสนอขายหุ้น IPO นี้ได้ยื่นต่อ US SEC แล้ว แต่ยังไม่มีผลบังคับใช้ ณ ขณะนี้ โดยหลักทรัพย์ดังกล่าวยังไม่สามารถทำการขายและจะยังไม่สามารถรับข้อเสนอซื้อได้ก่อนที่แบบแสดง รายการข้อมูลการจดทะเบียนที่เกี่ยวข้องกับการเสนอขายหุ้น IPO จะมีผลบังคับใช้ และจดหมายฉบับนี้ไม่ถือเป็นข้อเสนอขาย หรือการชักชวนให้ซื้อหลักทรัพย์ และจะไม่มีการขายหลักทรัพย์เหล่านี้ในรัฐหรือเขตอำนาจใดๆ ที่การเสนอขาย การชักชวน หรือ การขายจะถือว่าผิดกฎหมายก่อนที่จะมีการจดทะเบียนหรือการรับรองตามกฎหมายหลักทรัพย์ของรัฐหรือเขตอำนาจนั้นๆ

Back to top button