“กมลา” ไม่แผ่ว! โพลล์ชาวมะกัน เทคะแนน 49.5% ขึ้นนำ “ทรัมป์” แม้มีข่าวลอบยิง

โพลล์สหรัฐอเมริกา เปิดเผย “กมลา แฮร์ริส” ไม่แผ่วคะแนน 49.5%  ขึ้นนำ “โดนัลด์ ทรัมป์” แม้เกิดเหตุถูกลอบยิงครั้งที่ 2 ในรอบ 2 เดือน


ผู้สื่อข่าวรายงานข้อมูลอ้างอิงจากสำนักข่าวต่างประเทศ เปิดเผยล่าสุดวันนี้ (17 ก.ย.67) ว่าโพลล์สำรวจชาวอเมริกัน ประเทศสหรัฐอเมริกา ยังคงเทใจให้กับนางกมลา แฮร์ริส รองประธานาธิบดีสหรัฐฯลูกครึ่งอินเดีย – จาไมกา ด้วยคะแนนโพลล์ 49.5% นำนายโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ จากพรรครีพับลิกัน ที่มีคะแนนล่าสุด 46.4% หลังจาก ทรัมป์ เพิ่งเกิดเหตุระทึกขวัญอีกครั้งจากการมีคนร้ายลอบสังหารระหว่างทำกิจกรรมในสนามกอล์ฟส่วนตัวที่รัฐฟลอริด้า เมื่อวันที่ 16 ก.ย.67 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ในวันที่ 5 พ.ย.67 ประเทศสหรัฐฯจะมีการเลือกตั้งประธานาธิบดี คนที่ 47 และยังคงเข้มข้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะเหตุการณ์ลอบสังหารทรัมป์ เป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 2 เดือนหลังสุดนั้น แต่สื่อในสหรัฐฯระบุว่า พรรคเดโมแครต ที่มีส่งนางกมลา แฮร์ริส ชิงตำแหน่งประธานาธิบดีนั้นยังคงได้รับแรงสนับสนุนจากประชาชนชาวอเมริกัน หลังจากประธานาธิบดีโจ ไบเดน ประกาศถอนตัวจากการแข่งขันชิงตำแหน่งประธานาธิบดีในครั้งนี้

แหล่งข่าวต่างประเทศระบุว่าโพลล์ดังกล่าวเริ่มสำรวจมาตั้งแต่วันที่ 21 ก.ค.67 จนถึงเช้าวันนี้ (17 ก.ย.67) ซึ่งคะแนนโพลล์ฝั่งพรรคเดโมแครต ของ แฮร์ริส วัย 59 ปี และเป็นหญิงผิวสีคนแรกที่ได้ครองตำแหน่งระดับสูงทั้งในวงการกฎหมายและการเมืองสหรัฐฯ ยังคงนำฝั่งของ ทรัมป์ มาอย่างต่อเนื่อง

Back to top button