“สุเชษฐ์” มอง SET ทดสอบแนวต้าน 1,450 จุด แนะเก็งกำไร 5 หุ้นพื้นฐานแกร่ง

“สุเชษฐ์” มอง SET ทอดสอบแนวต้าน 1,450 จุด พร้อมแนะเก็งกำไร 5 หุ้นแนวโน้มดีต่อเนื่อง “BJC- SC- AWC- MASTER- GLOBAL”


นายสุเชษฐ์ สุขแท้ รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายมีเดียมาร์เก็ตติ้ง บริษัทหลักทรัพย์ เอเอสแอล จำกัด กล่าวในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (17 ก.ย.67) ภาพรวมตลาดหุ้นไทยและตลาดหุ้นต่างประเทศ ยังคงจับตาดูนโยบายการประชุมเฟด ในเรื่องของการปรับลดอัตราดอกเบี้ย 0.25%-0.50% ภายในคืนนี้และวันพรุ่งนี้ เพียงแต่ว่าการปรับลดอัตตราดอกเบี้ยในครั้งนี้จะเป็นการกำหนดทิศทางของนักลงทุน โดยภาพรวมตลาดหุ้นไม่มีความกังวลเกี่ยวกับผลกระทบของการปรับลดอัตราดอกเบี้ยต่อเสถียรภาพทางเศรษฐกิจในระยะยาว

โดยเช้านี้ตลาดหุ้นเอเชีย ไม่ว่าจะเป็นอินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์, มาเลเซีย และสิงคโปร์ เคลื่อนไหวในแดนบวก ซึ่งอาจส่งผลให้ SET Index วันนี้มีโอกาสแกว่งตัวขึ้นไปแตะ 1,450 จุด เบื้องต้นให้แนวต้านแรกอยู่ที่ระดับ 1,438 จุด ส่วนแนวรับสำคัญอยู่ที่ระดับ 1,425 จุด

สำหรับกลยุทธ์การลงทุนวันนี้แนะ “ซื้อเก็งกำไร” ได้แก่ บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BJC มีแนวโน้มสัญญาณบวกขึ้นต่อเนื่อง โดยมีแนวรับสำคัญอยู่ที่ระดับ 23.50 บาท ส่วนแนวต้านอยู่ที่ระดับ 26.25 บาท และมีจุดตัดขาดทุน 23.50 บาท

บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SC หุ้นตามกระแสของกลุ่มผู้ถือหุ้นอสังหาริมทรัพย์ โดยมีแนวรับที่สำคัญอยู่ที่ระดับ 3.00 บาท ส่วนแนวต้านอยู่ที่ระดับ 3.50 บาท

บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC ซึ่งมีแรงซื้อขยับขึ้นในช่วงนี้  โดยมีแนวรับที่สำคัญอยู่ที่ระดับ 3.70 บาท ส่วนแนวต้านอยู่ที่ระดับ 4.00 บาท และมีจุดตัดขาดทุน 3.48 บาท

บริษัท มาสเตอร์ สไตล์ จำกัด (มหาชน) หรือ MASTER เป็นหุ้นที่มาพร้อมกับการเจริญเติบโตในแง่ของการโฆษณาการท่องเที่ยว โดยมีแนวรับสำคัญอยู่ที่ระดับ 47.00 บาท ส่วนแนวต้านอยู่ที่ระดับ 55.00 บาท

บริษัท สยามโกลบอลเฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) หรือ GLOBAL ได้รับอานิสงค์จากอุทกภัยในภาคเหนือ เนื่องจากมีสาขาประจำชุมชนจำนวนมาก โดยมีแนวรับสำคัญอยู่ที่ระดับ 15.00 บาท ส่วนแนวต้านอยู่ที่ระดับ 17.00 บาท

Back to top button