“เอเซีย พลัส” ชู 3 หุ้นท็อปพิก! ลุ้น “เฟด” ลดดอกเบี้ย 0.50% หนุนบาทแข็ง-โฟลว์ไหลเข้า

“บล.เอเซีย พลัส” คัด 3 หุ้นท็อปพิก ADVANC-AOT-AP จับตา “เฟด” ลดดอกเบี้ย 0.50% ส่งผลให้เงินบาทแข็งค่า และมีโอกาสที่ฟันด์โฟลว์จะไหลเข้าประเทศ


บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (18 ก.ย.67) ว่า ประเมินจาก FEDWATCH TOOL ที่แสดงความน่าจะเป็น 63% คาดการณ์ว่า FED จะปรับลดอกเบี้ย 0.50% และหากมีการปรับลด 0.50% จริงก็มีโอกาสทำให้เงิน USD อ่อนค่าต่อเนื่อง ซึ่งส่งผลต่อเนื่องให้เงินบาทแข็งค่า และ FUND FLOW มีโอกาสไหลเข้าตลาดการเงินบ้านเราต่อ และในอีกทางหนึ่งก็อาจสร้างแรงกดดันให้ กนง. ที่จะประชุมเดือน ต.ค.67 มีโอกาสปรับลดดอกเบี้ยลงไปได้

โดยภาพรวมถือว่าเป็นผลดีต่อตลาดหุ้นไทย ส่วนประเด็นอื่นที่อยู่ในความสนใจเป็นเรื่องนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล ซึ่งวานนี้มี ครม. เห็นชอบการอัดฉีดเม็ดเงิน 10,000 บาท ให้กับกลุ่มเปราะบาง คิดเป็นเม็ดเงินรวม 1.45 แสนล้านบาท พร้อมมีการจัดตั้งบอร์ดกระตุ้นเศรษฐกิจ มาขับเคลื่อนมาตรการ

ส่วนการเติบโต GDP ปี 67 กระทรวงการคลังคาดอยู่ที่ 3% เป็นไปได้ที่การเคลื่อนไหวของ SET INDEX วันนี้อาจเป็นการผันผวนในกรอบแคบ รอดูผลประชุม FED ส่วนระยะต่อไปเชื่อว่ายังอยู่ในขาขึ้น วันนี้คาดกรอบ 1,426-1,440 จุด ส่วนหุ้น TOP PICK เลือก ADVANC, AOT และ AP

Back to top button