ลุ้น “กลุ่มโรงแรม” Q3 โตแกร่ง รับยอดจองห้องพักพุ่ง ชู MINT-AWC ท็อปพิก!

บล.ฟินันเซีย ไซรัส มองกลุ่มโรงแรม แนวโน้มกำไรไตรมาส 3/67 เติบโตแข็งแกร่ง รับยอดจองห้องพักเพิ่มขึ้นเดือนก.ค.-ส.ค. โดยยังให้น้ำหนักลงทุน “Overweight” Top Pick คือ MINT และ AWC


บล.ฟินันเซีย ไซรัส ระบุว่า กลุ่มโรงแรม แนวโน้มกำไรไตรมาส 3/67 เติบโตแข็งแกร่งเมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนจากยอดจองห้องพัก (RevPAR) ของโรงแรมในไทยช่วงเดือน ก.ค.- ส.ค. 67 มีแนวโน้มเป็นบวกคาด RevPAR ในช่วงดังกล่าว สำหรับ บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ MINT, บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC และ บริษัท เบาด์ แอนด์ บียอนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ BEYOND จะเติบโตมากกว่า 10% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน

ขณะที่ บริษัท โรงแรมเซ็นทรัลพลาซา จำกัด (มหาชน) หรือ CENTEL, บริษัท เอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ SHR และบริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) หรือ DUSIT คาดการณ์เพิ่มขึ้น 4-6% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน ส่วน RevPAR ของโรงแรมต่างประเทศ เช่น ใน Maldives (CENTEL, SHR และ DUSIT)

โดยคาดการณ์ฟื้นตัวอย่างมีนัยสำคัญราวเพิ่มขึ้น 10-20% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนจากจานวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้น ขณะเดียวกันโรงแรมในยุโรปอย่าง MINT เพิ่มขึ้น 13-15% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน และ SHR เพิ่มขึ้น 5-6% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน สำหรับโรงแรมในญี่ปุ่นอย่าง CENTEL และ ERW ยอดจองห้องพักจะลดลง 9-12% เพราะเป็น low season โดยยังให้น้ำหนักลงทุน “Overweight” Top Pick คือ MINT และ AWC ส่วน Wildcard Pick ทางฝ่ายวิจัยชอบ SHR และ DUSIT

ขณะที่ในมุมของภาคท่องเที่ยว ถือว่ายังดูดี โดยภาพรวมสถานการณ์ท่องเที่ยว ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. – 15 ก.ย. 67 พบว่าประเทศไทยมีจำนวนนักท่องเที่ยวสะสม รวมทั้งสิ้น 24.8 ล้านคน เติบโต 31% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน ซึ่งจำนวนนักท่องเที่ยวมีโอกาสเติบโตขึ้นอีก ตามการเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นในไตรมาส 4/67 และ รมว.การท่องเที่ยวฯ เตรียมนัดถกภาคเอกชนท่องเที่ยวกว่า 20 หน่วยงานในวันนี้ โดยเล็งปัดฝุ่นโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” ดันรายได้ท่องเที่ยวสู่ระดับ 3 ล้านล้านบาท

Back to top button