“ฟินันเซีย” ลุ้น SET ปีนี้แตะ 1,470 จุด รับ “เฟด” ลดดอกเบี้ย 0.50% พร้อมชู 5 หุ้นเด่น

“บล.ฟินันเซีย ไซรัส” มอง SET มีโอกาสปรับตัวเข้าหาเป้าปีนี้ที่ 1,470 จุด หลัง “เฟด” ลดดอกเบี้ย 0.50% พร้อมชู 5 หุ้นเด่น ก.ย.นี้ ได้แก่ BDMS-CPALL-ICHI-MTC-NSL


บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ คาดการณ์ SET แกว่งตัวทดสอบแนวต้าน 1,440 จุด ต่อเนื่องโดยหากทะลุผ่านจะทำให้โมเมนตัมเป็นบวกและมีโอกาสปรับตัวเข้าหา SET Target ปีนี้ที่ 1,470 จุด โดยผลการประชุม FED เมื่อคืนที่ผ่านมามีการลดดอกเบี้ย 50 bps

อย่างไรก็ตามจากถ้อยแถลงและ Dot Plot ระบุว่าการลดดอกเบี้ยในครั้งถัดๆ มีแนวโน้มเบาลงเหลือ 25 bps ในการประชุม 2 ครั้งที่เหลือปีนี้ รวมถึงปี 68 ที่คาดปรับลงเฉลี่ยไตรมาสละ 25 bps (รวมทั้งปี 100 bps)

ขณะที่ประมาณการ GDP โดยรวมใกล้เคียงเดิม ด้าน Core PCE ถูกปรับลงเล็กน้อย อย่างไรก็ตามอัตราว่างงานถูกปรับขึ้นพอสมควรเป็น 4.4% จากเดิม 4% สะท้อนตลาดแรงงานที่เริ่มชะลอ ภาพรวมมองเป็นกลางและเชื่อว่าตลาดยังคงรอตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ในช่วงที่เหลือของปีเพิ่มเติมว่าเศรษฐกิจและการจ้างงานสหรัฐฯยังคงแข็งแรงเพียงพอและไม่เกิด Recession หรือไม่ ซึ่งอาจหมายถึงการขยับนโยบายของ FED ที่อาจต่างจากที่ประเมินปัจจุบัน โดยรวมทำให้ Dollar Index และ Bond Yield พลิกกลับมาดีดตัวขึ้นได้เล็กน้อยหลังจากปรับลงต่อเนื่องในช่วงก่อนหน้า

ส่วนปัจจัยในประเทศติดตามเรื่องการขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท โดยบอร์ดค่าจ้างจะประชุมกันอีกครั้งวันที่ 20 ก.ย. นี้ ระยะสั้นดัชนีที่ปรับขึ้นกว่า 10% ช่วงเดือนทีผ่านมาทำให้อัพไซด์จำกัดและมีโอกาสแกว่งออกข้างสร้างฐาน เม็ดเงินมีโอกาส Rotate เข้าหากลุ่มที่ยังแลกการ์ด รวมถึงหุ้นขนาดกลาง-เล็กมากขึ้น

โดยยังคงมุมมองเชิงบวกระยะกลางยาวต่อแนวโน้มเศรษฐกิจไทยในไตรมาส 4/67-ปี 68 ที่เป็นขาขึ้น รวมถึงเม็ดเงินใหม่จากองทุนวายุภักษ์ 1-1.5 แสนล้านบาท ที่จะเข้ามาหนุนหรือจำกัด Downside ของ SET Index ในไตรมาส 4/67

สำหรับหุ้นเด่นเดือน ก.ย. ได้แก่ BDMS, CPALL, ICHI, MTC และ NSL

Back to top button