“เอเซีย พลัส” เล็งอัพเป้า SET เหนือ 1,500 จุด คัด 3 หุ้นท็อปพิก รับวัฏจักร “ดอกเบี้ยขาลง”

“บล.เอเซีย พลัส” มองภาพปัจจุบันเป็นวัฏจักรดอกเบี้ยขาลงชัดเจน หลังเฟดปรับลดดอกเบี้ย กดดันบ้านเราต้องปรับลดลงตาม พร้อมเล็งปรับเป้าหมาย SET ขึ้นไปเหนือ 1,500 จุด พร้อมคัด 3 หุ้นท็อปพิกรับวัฏจักร “ดอกเบี้ยขาลง”


บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด ระบุในบทวิเคราะห์ วันนี้ (19 ก.ย.67) ประเมินกรณี FED ปรับลดอกเบี้ยนโยบาย 0.50% ในการประชุมเมื่อวานนี้ ขณะที่ในช่วงเวลาที่เหลือของปีคาดการณ์ว่าจะปรับลดลงอีกไม่น้อยกว่า 0.50% ส่วนปี 68 คาดการณ์ว่าจะปรับลดลงอีก 1% ภาพดังกล่าวสะท้อนให้เห็นวัฏจักรดอกเบี้ยขาลงชัดเจน ซึ่งเชื่อว่าจะสร้างแรงกดดันให้อัตราดอกเบี้ยในบ้านเราปรับลดลงเช่นกัน โดยฝ่ายวิจัยมองว่ามีโอกาสที่จะเห็น กนง. ปรับลดดอกเบี้ย 1 ครั้ง ในปีนี้

ทั้งนี้ประเมินจาก BOND YIELD ในประเทศที่ปรับตัวลดลงมารอ ล่าสุด BOBD YIELD 10 ปรับลดลงมาอยู่ที่ 2.50% เท่ากับดอกเบี้ยนโยบายในปัจจุบัน

ขณะที่เงินบาทแข็งค่าอย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งหากภาวะดังกล่าวยังดำเนินต่อไปก็จะเป็นปัญหาต่อภาคการส่งออก

สำหรับในมุมของ SET INDEX เชื่อว่าได้รับประโยชน์จากสถานการณ์ดอกเบี้ย รวมถึงภาพเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวชัดเจน มีโอกาสขยับเป้าหมายขึ้นไปเหนือ 1,500 จุด เชื่อว่า SET INDEX อยู่ในแนวโน้มขาขึ้น โดยมีทั้งปัจจัยแวดล้อมทาง พื้นฐานเชิงบวก และ FUND FLOW หนุน ส่วนกรอบวันนี้คาดการณ์ที่ 1,428-1,450 จุด หุ้น TOP PICK วันนี้เลือก CPALL, SCGP และ SIRI

Back to top button