“ตลท.” แขวน NC หุ้น TAPAC เข้าข่ายเพิกถอน ส่งงบ Q1/67 ล่าช้า

“ตลท.” ขึ้นเครื่องหมาย NC หุ้น TAPAC เข้าข่ายอาจถูกเพิกถอนตามข้อกำหนดตลาดหลักทรัพย์ฯ หลังขาดส่งงบการเงินไตรมาส 1 ปี 67 ล่าช้าเกินกว่า 6 เดือน มีผลตั้งแต่วันที่ 19 ก.ย.67 เป็นต้นไป


ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) แจ้งขึ้นเครื่องหมาย NC บริษัท ทาพาโก้ จำกัด (มหาชน) หรือ TAPAC ภายหลังยังไม่นำส่งงบการเงินไตรมาส 1 ปี 2567 สิ้นสุดวันที่ 31 มกราคม 2567 มายังตลาดหลักทรัพย์ฯ ภายในระยะเวลาที่กำหนด โดยล่าช้าเกินกว่า 6 เดือน นับแต่วันที่ 18 มีนาคม 2567 ส่งผลให้ TAPAC เข้าข่ายอาจถูกเพิกถอนตามข้อกำหนดตลาดหลักทรัพย์ฯ เรื่อง การเพิกถอนหลักทรัพย์จดทะเบียน เพื่อให้เป็นไปตามความในข้อกำหนดตลาดหลักทรัพย์ฯ ดังกล่าวข้างต้น ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะดำเนินการดังนี้

1.ประกาศว่า TAPAC มีเหตุเข้าข่ายอาจถูกเพิกถอน ตั้งแต่วันที่ 19 กันยายน 2567 โดยตลาดหลักทรัพย์ฯ ขึ้นเครื่องหมาย NC (Non-Compliance) และยังคงเครื่องหมาย SP (Suspension) ห้ามซื้อขายหลักทรัพย์ต่อไป จนกว่า TAPAC จะดำเนินการแก้ไขให้เหตุเพิกถอนหมดไปและดำเนินการให้หลักทรัพย์กลับมาซื้อขายได้ในระยะเวลาที่กำหนด

2.ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะให้ระยะเวลา TAPAC ในการแก้ไขเหตุเพิกถอนให้หมดไปภายใน 2 ปี นับแต่วันที่ 19 กันยายน 2567 เมื่อครบกำหนดเวลาแล้ว หากบริษัทยังไม่สามารถแก้ไขเหตุเพิกถอนให้หมดไปได้ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะเสนอคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯ เพื่อพิจารณาเพิกถอนหลักทรัพย์ของบริษัทต่อไป

Back to top button