คลังอาวุธ “รัสเซีย” วอด เหตุ “ยูเครน” ส่งโดรนโจมตี

“ยูเครน” ส่งโดรนโจมจีคลังอาวุธ “รัสเซีย” ขนาดใหญ่จนเกิดระเบิดไฟไหม้รุนแรง ส่งผลให้แดนหมีขาวต้องสั่งอพยพประชาชนออกจากชายแดน


ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (19 ก.ย.67) สำนักข่าว “บีบีซี” ของอังกฤษ รายงานว่า ยูเครน ส่งโดรนโจมตีคลังอาวุธขนาดใหญ่ในแคว้นตเวียร์ (Tver) ของรัสเซีย เมื่อวันพุธที่ 18 ก.ย.67 เป็นเหตุทำให้เกิดระเบิดอย่างรุนแรง ก่อนที่ทางการรัสเซียสั่งให้มีการอพยพประชาชนออกจากพื้นที่บริเวณใกล้เคียง

ทั้งนี้มีการเผยแพร่รูปภาพและคลิปวิดีโอการระเบิดบนโลกโซเชียล ที่มีลูกไฟขนาดใหญ่ระเบิดขึ้นสู่ท้องฟ้าท่ามกลางความมืด และเสียงดังสนั่นของแรงระเบิดหลายครั้ง บริเวณทะเลสาบแห่งหนึ่งที่อยู่ห่างจากกรุงมอสโกไปทางตะวันตก ประมาณ 380 กิโลเมตร จากเหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลกระทบแทงก์น้ำมันเชื้อเพลิง, กระสุนปืนใหญ่, ขีปนาวุธ และวัตถุระเบิดในโกดังของฐานทัพรัสเซียเกิดระเบิดเผาไหม้เป็นจำนวนมาก

โดยทาง ยูริ โปโดลยากา บล็อกเกอร์ด้านการทหาร ซึ่งเกิดในยูเครนแต่เป็นฝ่ายสนับสนุนรัสเซีย เปิดเผยว่า “ยูเครนโจมตีคลังเก็บอาวุธของรัสเซียที่อยู่ในเมืองโตโรเพตส์ (Toropets) ของแคว้นตเวียร์ ทุกอย่างที่เป็นอาวุธเก็บไว้ที่นั่นได้ถูกระเบิดเผาไหม้ไปหมด”

ขณะที่  นายโวโลดิเมียร์ เซเลนสกี้ ประธานาธิบดีของยูเครน ออกแถลงการณ์ผ่านวิดีโอว่า “นับว่าเป็นผลลัพธ์ที่สำคัญสำหรับการโจมตีในดินแดนรัสเซียครั้งนี้ และถือว่ามีส่วนทำให้ศัตรูลดอ่อนแอลง ผมขอขอบคุณทุกคนที่มีส่วนร่วมกับการทำงานอย่างแม่นยำครั้งนี้ ซึ่งสร้างแรงบันดาลใจให้เรา”

ในส่วนของฝั่งรัสเซีย นาย อิกอร์ รูเดนย่า ผู้ว่าการแคว้นตเวียร์ของรัสเซีย ระบุว่า “โดรนของยูเครนถูกเรายิงตกจนเกิดเพลิงไหม้ จากนั้นเราได้ให้ประชาชนบางส่วนอพยพออกจากพื้นที่”

อนึ่ง เมือง Toropets ตั้งอยู่ประมาณ 380 กิโลเมตร (หรือราว 236 ไมล์) ทางตะวันตกเฉียงเหนือของกรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย และห่างจากชายแดนประเทศ ยูเครน ประมาณ 470 กิโลเมตรเท่านั้น

Back to top button