“ฟินันเซีย” ลุ้น SET ไปต่อหลังผ่านแนวต้าน 1,440 จุด แนะลงทุนหุ้น “Domestic” กำไรโตเด่น

“บล.ฟินันเซีย ไซรัส” ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ Sideway to Sideways Up หลังจากผ่านแนวต้าน 1,440 จุด ได้อย่างแข็งแกร่ง เน้นลงทุนหุ้น Domestic Play ที่มีแนวโน้มกำไรครึ่งปีหลังของปีนี้ถึงปี 68 แข็งแกร่ง


บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) หรือ FSS ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ (20 ก.ย.67) คาดการณ์ SET Index จะแกว่งตัว Sideway to Sideways Up หลังจากผ่านแนวต้าน 1,440 จุด ได้อย่างแข็งแกร่ง และยังคงได้ Sentiment บวกหลังตลาดย่อยประเด็น FED เริ่มลดดอกเบี้ย 50 bps และตอบรับทางบวกจากช่วงแรกที่ทรงตัว

โดยเม็ดเงินไหลเข้าหาสินทรัพย์เสี่ยงต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามระยะสั้น Upside ของดัชนีคาดว่ายังจำกัดจาก Indicator ทางเทคนิคที่ยังส่งสัญญาณ Overbought ต่อเนื่อง ทำให้เชื่อว่าอาจเห็นการพักตัวของดัชนีสลับลงมาที่แนวรับ 1,440+- จุดได้อยู่ โดยมีแนวต้านระยะสั้นที่ 1,460 จุดและ แต่เป้าหมายหลักหลักถัดไปประเมินบริเวณ 1,480-1,500 จุด มองว่าตลาดยังคงรอตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯในช่วงที่เหลือของปีเพิ่มเติมว่าเศรษฐกิจและการจ้างงานสหรัฐฯ ยังคงแข็งแรงเพียงพอและไม่เกิด Recession ตามที่คาดหรือไม่ ซึ่งอาจหมายถึงการขยับนโยบายของ FED ที่อาจต่างจากที่ประเมินปัจจุบัน (ตลาดให้โอกาสเกิด Recession ราว 30% อ้างอิงจาก Bloomberg)

ส่วนปัจจัยในประเทศวันนี้ติดตามความชัดเจนของการขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท โดยบอร์ดค่าจ้างจะประชุมกันอีกครั้งวันนี้ เรายังคงมุมมองเชิงบวกระยะกลางยาวต่อแนวโน้มเศรษฐกิจไทยในไตรมาส 4/67 ถึงปี 68 ที่เป็นขาขึ้น รวมถึงเม็ดเงินใหม่จากกองทุนวายุภักษ์ 1-1.5 แสนล้านบาท ที่จะเข้ามาหนุนหรือจำกัด Downside ของ SET Index ในไตรมาส 4/67

ด้านกลยุทธ์ : เน้นลงทุนหุ้น Domestic Play ที่มีแนวโน้มกำไรครึ่งปีหลังของปีนี้ถึงปี 68 แข็งแกร่ง // ส่วนที่สะสมในช่วงก่อนหน้ายังถือลงทุนต่อเนื่องระยะกลาง-ยาว

หุ้นเด่นเดือน ก.ย.: BDMS, CPALL, ICHI, MTC และ NSL

Back to top button