“บิ๊กแจ๊ส” เตรียมหวนนั่งเก้าอี้นายก อบจ.ปทุมธานี หลังคะแนนทิ้งห่าง “ลุงชาญ” เกือบ 6 หมื่น

ผลเลือกตั้ง นายก อบจ.ปทุมธานี ไม่เป็นทางการ! "บิ๊กแจ๊ส" เตรียมหวนนั่งเก้าอี้นายก อบจ.ปทุมธานี หลังคะแนนเลือกตั้งทิ้งห่าง "ลุงชาญ" เกือบ 6 หมื่นคะแนน ลั่นพร้อมลุยงานทันที


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (22 ก.ย.2567) ผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการสำหรับการเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี รอบใหม่ ซึ่ง จ.ปทุมธานีมีจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งในบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 949,421 คน หน่วยเลือกตั้ง 1,437 หน่วย จากพื้นที่ 7 อำเภอ โดยผู้สมัครยังคงเป็นชุดเดิม 4 คน ประกอบด้วย หมายเลข 1 นายชาญ พวงเพ็ชร์, หมายเลข 2 นายอธิวัฒน์ สอนเนย, หมายเลข 3 พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง และหมายเลข 4 นายนพดล ลัดดาแย้ม

โดยผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการเวลา 18.55 น. พบว่า นายชาญ พวงเพ็ชร์ได้คะแนน 100,396 คะแนน ส่วนพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง คะแนนเริ่มทิ้งห่างด้วย 154,149 คะแนน

ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 19.35 น. พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้สมัครหมายเลข 3 เลือกนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ออกมาแถลงข่าวประกาศชัยชนะ หลังผลนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ นับแล้ว 95% โดยระบุว่าตอนนี้ คะแนนอย่างไม่เป็นทางการนำอยู่เกือบ 6 หมื่นคะแนน

“ขอบคุณทีมงานทั้งหมดที่ช่วยกัน ไม่ทอดทิ้งตน คะแนนสะท้อนให้เห็นว่าหายไป 3 หมื่น ถึงจะเท่ากับการเลือกตั้งครั้งเดิม แต่คะแนนที่ชนะ 6 หมื่น มาอย่างไร ทำให้มองว่าครั้งที่แล้วมันเกิดอะไรขึ้น ขอบคุณพี่น้องประชาชนคนปทุมธานี คืนความชอบธรรมให้ และตนเองยืนยันว่า จะไม่ทำให้พี่น้องประชาชนคนปทุมฯ ผิดหวังเด็ดขาด พร้อมทำงานทันที” พล.ต.ท.คำรณวิทย์กล่าวเพิ่มเติม

สำหรับการเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี ครั้งนี้สืบเนื่องจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติเอกฉันท์สั่งให้มีการเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานีขึ้นใหม่ ตามมาตรา 106 วรรค 4 พระราชบัญญัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ.2562 โดยให้ใบเหลืองนายชาญ ผู้ได้คะแนนสูงสุดของการเลือกตั้ง จากกรณีมีเรื่องร้องเรียนกล่าวหาว่า นายชาญจัดเลี้ยงและมหรสพเพื่อจูงใจให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งลงคะแนนให้ตัวเอง เป็นเหตุอันควรเชื่อได้ว่าการเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.2567 มิได้เป็นไปโดยสุจริตหรือเที่ยงธรรม

Back to top button