“ฮิซบอลเลาะห์” ยิงขีปนาวุธโจมตี “อิสราเอล” ตอบโต้เหตุ “เพจเจอร์-วอร์ฯ” ระเบิดครั้งใหญ่

“กลุ่มฮิซบอลเลาะห์” ยิงจรวด-ขีปนาวุธโจมตีศูนย์อุตสาหกรรมทางทหาร “ราฟาเอล” ในภาคเหนือของอิสราเอล เพื่อตอบโต้ เหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารระเบิดครั้งใหญ


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงเบรุต ประเทศเลบานอนวันนี้(22 ก.ย.67) ว่า กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ออกแถลงการณ์ว่าได้ยิงจรวดหลายสิบลูก และขีปนาวุธคัตยูชา โจมตีศูนย์อุตสาหกรรมทางทหารราฟาเอล ในภาคเหนือของอิสราเอล “เพื่อตอบโต้เบื้องต้น” กับการที่อิสราเอลอยู่เบื้องหลัง เหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารจำนวนมากของกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ ระเบิดพร้อมกัน เมื่อวันอังคารและวันพุธที่ผ่านมา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตรวมกันอย่างน้อย 37 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกมากกว่า 3,000 คน

โดยกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ระบุว่า มีการยิงจรวดและขีปนาวุธจำนวนประมาณเดียวกันโจมตีฐานทัพอากาศและสนามบินรามัต เดวิด ในภาคเหนือของอิสราเอล ห่างจากพรมแดนทางตอนใต้ของเลบานอนประมาณ 45-50 กิโลเมตร “เพื่อตอบสนองการที่อิสราเอลโจมตีภูมิภาคหลายแห่งของเลบานอน และสังหารผู้บริสุทธิ์จำนวนมาก”

ด้านกองทัพอิสราเอลออกแถลงการณ์ว่า กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ยิงจรวดและขีปนาวุธข้ามพรมแดน รวมมากกว่า 100 ลูก เมื่อช่วงเช้าของวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่น หลังเครื่องบินรบของกองทัพอากาศอิสราเอลโจมตีเป้าหมายที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ ประมาณ 400 แห่ง ในเลบานอน เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

Back to top button