“เอเซีย พลัส” คัด 3 หุ้นทอปพิก ชู 3 ปัจจัยบวกดัน SET ไปต่อ

“บล.เอเซีย พลัส” ประเมินกรอบดัชนีวันนี้ 1,445-1,460 จุด หลังมอง 3 ปัจจัยบวกหนุน SET ให้อยู่ในขาขึ้นต่อเนื่อง พร้อมชู 3 หุ้นท็อปพิก CPALL, COM7 และ TASCO


บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด หรือ ASP ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (23 ก.ย.67) ยังเห็นปัจจัยบวกที่คอยโอบอุ้ม SET INDEX ไว้อย่างน้อย 3 ส่วน เริ่มจากทิศทางดอกเบี้ยโลกที่อยู่ในขาลงชัดเจน การที่ กนง. บ้านเรายังไม่ปรับลดดอกเบี้ยทำให้เงินบาทแข็งค่าอย่างรวดเร็ว ซึ่งสภาพแวดล้อมดังกล่าวถือเป็นปัจจัยบวกต่อตลาดการเงิน โดยเป็นแรงดึงดูดให้ FUND FLOW ไหลเข้าต่อเนื่อง

ประเด็นถัดมาเป็นเรื่องกองทุนวายุภักษ์ ซึ่งจากการประมวลข่าวล่าสุดเชื่อว่าจะมียอดจองซื้อได้ตามเป้าหมาย 1.5 แสนล้านบาท โดยน่าจะเริ่มเห็นเม็ดเงินดังกล่าวเข้ามามีบทบาทต่อ SET INDEX ในช่วงเดือน ต.ค.67 และประการที่ 3 เป็น เรื่องนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการปรับเพิ่มค่าแรงขั้นต่ำเป็น 400 บาท ทั่วประเทศ

โดยประเด็นนี้ช่วงที่ผ่านมาถือเป็นแรงกดดัน แต่จากการติดตามสถานการณ์พบว่ามีเรื่ององค์ประชุมไม่ครบถึง 2 ครั้ง ทำให้แรงกดดันตลาดลดลงไป ประเมินว่า SET INDEX ยังถูกโอบอ้อมอยู่ด้วยปัจจัยบวกดังกล่าวข้างต้น ทำให้ยังอยู่ในขาขึ้น วันนี้ประเมินกรอบ 1,445-1,460 จุด สำหรับหุ้น TOP PICK เลือก CPALL, COM7 และ TASCO

Back to top button