กสทช. ประสานค่ายมือถือ เร่งนำรถโมบายเสริมพื้นที่ อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย

สำนักงาน กสทช. ประสานผู้ประกอบการโทรศัพท์เคลื่อนที่ เร่งนำรถโมบายเสริมในพื้นที่ อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย ช่วยประชาชนที่รับผลกระทบจากน้ำป่าไหลหลากสามารถติดต่อสื่อสารได้


นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รองเลขาธิการ รักษาการแทน เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ กล่าวว่า สำนักงาน กสทช. ภาค 3 ได้รายงานผลการตรวจสอบสถานีฐานโทรคมนาคมที่ได้รับผลกระทบจากน้ำป่าไหลหลาก อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย พบว่า มี 3 สถานีที่ได้รับผลกระทบ เนื่องจาก กฟภ. งดจ่ายกระแสไฟเพื่อความปลอดภัย แต่ระบบยังสามารถทำงานได้ปกติผ่านระบบไฟฟ้าสำรองและนำรถโมบายเข้ามาเสริมในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ รวมทั้งเตรียมระบบไฟฟ้าสำรอง

นอกจากนี้ ได้กำชับผู้ประกอบการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทุกรายให้เฝ้าระวัง และเตรียมพร้อมในการดูแลและปรับปรุงโครงข่ายโทรคมนาคม เพื่อให้ประชาชนสามารถใช้งานการสื่อสารได้อย่างต่อเนื่อง และขอให้ติดตามรายงานสถานการณ์จากกรมอุตุนิยมวิทยา และ ปภ. อย่างใกล้ชิด เพื่อเตรียมรับมือและใช้เป็นข้อมูลในการเตรียมความพร้อมต่อไป

โดยสำนักงาน กสทช. ภาค3 จะลงพื้นที่พร้อมเครื่องมือตรวจสอบคุณภาพสัญญาณ และสถานีโทรคมนาคม ที่ อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย และ อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง เพื่อประสานกับผู้ประกอบการโทรศัพท์ให้เร่งดำเนินการแก้ไข เพื่อให้ประชาชนสามารถใช้งานการสื่อสารได้อย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่โดยใช้วิทยุสื่อสารผ่านศูนย์สายลม ซึ่งเป็นแม่ข่ายการติดต่อสื่อสารและประสานงานกับหน่วยงานต่างๆ

Back to top button