พรุ่งนี้ 9 โมงเช้า! นายกฯกดปุ่มแจกเงินหมื่น “กลุ่มบัตรคนจน-ผู้พิการ” 14.5 ล้านคน

พรุ่งนี้ 9 โมงเช้า! นายกฯเป็นประธานกดปุ่มแจกเงิน 10,000 บาท กลุ่มเปราะบาง 14.5 ล้านคน พร้อมเช็กสิทธิ์ในแอปฯจะได้เงินในวันที่ 25-30 ก.ย.นี้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้พรุ่งนี้(25ก.ย.67) มีประเด็นข่าวที่น่าสนใจจากกระทรวงการคลังที่น่าติดตาม โดยเฉพาะในเวลา 9.00 น. นายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานงานเปิดตัว (Kick Off) การโอนเงินโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ ปี 2567 ผ่านผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและคนพิการ โดยมีรองนายกฯ และรมว.คลัง,รมช.คลัง และปลัดกระทรวงการคลัง ร่วมเป็นสักขีพยาน ณ ตึกสันติไมตรีหลังในทำเนียบรัฐบาล

ด้านนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง ระบุวันนี้(24ก.ย.67) โดยยืนยันว่าการจ่ายเงิน 10,000 บาท ให้กับกลุ่มเปราะบางยังเป็นไปตามกำหนดการเดิมในวันพรุ่งนี้ซึ่งเงินจะเริ่มทยอยโอนเข้าบัญชีตั้งแต่เที่ยงคืนนี้ โดย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานพิธีในการเริ่มโอนเงินวันพรุ่งนี้ เวลา 09.00 น.

รมช.คลัง กล่าวว่า การตรวจสอบสิทธิ์กลุ่มเปราะบาง ไม่พบว่ามีปัญหา ซึ่งในส่วนของแอปพลิเคชัน “รัฐจ่าย” เป็นแอปฯ ที่กรมบัญชีกลางทำออกมานานแล้ว เป็นแอปฯ กลางสำหรับคนที่ได้สวัสดิการประเภทต่าง ๆ สามารถเข้าไปตรวจสอบสิทธิ์ของตัวเองได้ รวมทั้งผู้ที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐก็มีแอปฯ นี้อยู่แล้ว ดังนั้นจึงอยากให้ประชาชนที่ถือบัตรเข้าไปตรวจสอบสิทธิ์ว่าเข้าหลักเกณฑ์ที่จะได้รับเงิน 10,000 บาทหรือไม่ และยังมีอีก 2-3 ช่องทางที่สามารถตรวจสอบสิทธิ์ ได้แก้ 1. เว็บไซต์ https://โครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ2567.cgd.go.th,2. เว็บไซต์ https://govwelfare.cgd.go.th และ3. เว็บไซต์ https://govwelfare.dep.go.th/check (เฉพาะคนพิการ)

นอกจากนี้ในเวลา 9.00 น. ผู้จัดการ ธ.ก.ส. เปิดงาน BAAC Market + New Gen Hug บ้านเกิด โดยนำเกษตรกรรุ่นใหม่จากรายการ New Gen Hug บ้านเกิด และเกษตรกรหัวขบวนที่เป็นพลังสำคัญในการพัฒนาสินค้าเกษตรสู่มาตรฐาน สามารถเพิ่มมูลค่าและสร้างรายได้ให้กับชุมชนมาร่วมจัดแสดง และจำหน่ายสินค้าคุณภาพสู่ผู้บริโภคโดยตรง รวมกว่า 50 ร้านค้า ณ ธ.ก.ส. สำนักงานใหญ่ กรุงเทพฯ

ส่วนในเวลา 13.00 น. รองนายกฯ และ รมว.คลัง เป็นประธานพิธีมอบโล่ที่ระลึกผู้เกษียณอายุราชการกระทรวงการคลัง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 โดยมีปลัดกระทรวงการคลัง กล่าวรายงาน ณ ห้องกำปั่นทอง ชั้น 21 อาคาร 150 ปี กระทรวงการคลัง

Back to top button