CGSI แนะลงทุน “Domestic play” รับปัจจัยบวกแจก “เงินหมื่น” กระตุ้นเศรษฐกิจ

CGSI ประเมิน SET วันนี้ปรับตัวขึ้นบริเวณ 1,455 +/- จุด แนะนำเน้นการลงทุนในกลุ่ม Domestic play เนื่องจากเชื่อว่าตลาดยังได้รับปัจจัยบวกจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศ แนะจับตาตัวเลขส่งออก-นำเข้า เดือนส.ค. วันนี้ พร้อมชู 2 หุ้นเด่น ERW และ PTTEP


บริษัทหลักทรัพย์ ซีจีเอส อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด หรือ CGSI ประเมิน SET วันนี้ (25 ก.ย.67) เคลื่อนไหวปรับตัวขึ้นบริเวณ 1,455 +/- จุด และเรายังคงแนะนำเน้นการลงทุนในกลุ่ม Domestic play เนื่องจากเชื่อว่าตลาดยังได้รับปัจจัยบวกจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศ โดยเฉพาะนโยบายแจกเงิน 10,000 บาทเฟสแรกแก่กลุ่มเปราะบาง 14.5 ล้านคน ด้านตัวเลขการค้าไทยเดือนส.ค. ที่จะประกาศเวลา 13:00 น. ซึ่งตลาดคาดว่าตัวเลขส่งออกจะเติบโต 6% จากปีก่อน และตัวเลขนำเข้าเติบโต 6.5% จากปีก่อน

โดยมองว่าเงินบาทที่แข็งค่าขึ้นในช่วงนี้ จากฟันด์โฟลด์ที่ไหลเข้าตลาดหุ้นไทย หลังเฟดประกาศลดอัตราดอกเบี้ย จะเป็นแรงกดดันต่อภาคส่งออก และงบไตรมาส 3/67 ของหุ้นกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ จึงยังคงแนะนำหุ้นกลุ่ม Domestic play

นอกจากนี้ หอการค้าไทยระบุว่าน้ำท่วมใหญ่ในพื้นที่ภาคเหนือและภาคอีสานซึ่งมีพื้นที่ได้รับความเสียหายประมาณ 2.6 ล้านไร่ กระทบเศรษฐกิจเสียหายมูลค่า 2.4 หมื่นล้านบาท หรือคิดเป็นประมาณ 0.14% ของ GDP ณ วันที่ 24 ก.ย.  ซึ่งล่าสุดระดับน้ำในแม่น้ำยมที่เพิ่มขึ้นสูงอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้คันดินริมตลิ่ง อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย แตก และ มวลน้ำทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน รวมถึงเมื่อช่วงเที่ยงคืนที่ผ่านมา มวลน้ำจากแม่น้ำปิงได้ไหลท่วมเมืองเชียงใหม่ ส่งผลกระทบหลายชุมชน

ด้านกรมอุตุนิยมวิทยาได้ออกมาเตือนฝนตกหนักในช่วงนี้ และ ให้ระวังน้ำท่วมฉับพลัน รวมถึงน้ำป่าไหลหลาก

สำหรับหุ้นแนะนำ ได้แก่

ERW : เชื่อว่า ERW เป็นหนึ่งในบริษัทที่จะได้รับประโยชน์มากที่สุดหากรัฐบาลเปิดโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” เฟสใหม่เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว โดย ERW เป็นหนึ่งในหุ้น Top pick ของกลุ่มโรงแรมในครึ่งหลังของปีนี้ เพราะมีสัดส่วนรายได้จากธุรกิจในประเทศสูงและมีการประเมินมูลค่าน่าสนใจกว่าคู่แข่งในประเทศ นอกจากนี้เชื่อว่าผลประกอบการในไตรมาส 3/67 ยังคงแข็งแกร่ง (Take profit : 4.56 / Stop loss : 4.20)

PTTEP : เชื่อว่าราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น (Brent +1.72% dod ปิดที่ 75.17 ดอลลาร์สหรัฐ/บาร์เรล) จะเป็นปัจจัยบวกต่อผลประกอบการของ PTTEP ที่มีรายได้หลักจากการขายปิโตรเลียมดิบและผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียมอื่นๆ (Take profit : 142.00 / Stop loss : 139.50

Back to top button