แนวโน้ม SET เช้าไซด์เวย์อัพ รับกระตุ้นเศรษฐกิจจีน-บาทแข็งต่อเนื่อง

แนวโน้ม SET คาดแกว่งตัวขึ้นตามทิศทางตลาดหุ้นอื่น รับกระตุ้นเศรษฐกิจจีน หนุนต่อตลาดหุ้นในเอเชีย ขณะที่ค่าเงินบาทยังแข็งค่าต่อเนื่อง หนุนฟันด์โฟลว์ไหลเข้า โดยให้แนวต้าน 1,470-1,475 จุด แนวรับ 1,445-1,450 จุด


นายวีระวัฒน์ วิโรจน์โภคา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ที่ปรึกษาการลงทุน (บลป.) เอฟเอสเอส อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด กล่าวว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้คาดแกว่งตัวขึ้นตามทิศทางตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียที่เช้านี้เปิดมาปรับตัวขึ้น โดยยังคงรับ sentiment เชิงบวกจากการที่ธนาคารกลางจีน (PBOC) เตรียมใช้นโยบายการเงินแบบผ่อนคลาย เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจจีน ซึ่งเป็นปัจจัยหนุนต่อตลาดหุ้นในเอเชีย

ขณะที่ค่าเงินบาทยังแข็งค่าต่อเนื่อง ทำให้เป็นปัจจัยหนุนต่อกระแสเงินทุน (Fund flow) ที่ไหลเข้ามา และในช่วงบ่ายวันนี้ติดตามการรายงานตัวเลขการส่งออกของไทยว่าจะเป็นอย่างไร ซึ่งจะมีผลต่อตลาดหุ้นไทยด้วยเช่นกัน โดยให้แนวต้าน 1,470-1,475 จุด แนวรับ 1,445-1,450 จุด

บล.ฟินันเซีย ไซรัส ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (25 ก.ย.67) ว่าคาดการณ์ SET Index จะแกว่งตัวในแดนบวกได้ต่อเนื่อง แต่คาดลดความ ร้อนแรงจากวานนี้ ประเมินกรอบการเคลื่อนไหว 1,455-1,470 จุด โดยยังคงได้ Sentiment หนุนจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจจากจีนที่เปิดเผยวานนี้ ซึ่งจะเป็นบวกต่อเศรษฐกิจในภูมิภาคด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตามการปรับขึ้นของดัชนีคาดว่าจะเห็นการพักตัวสลับจากภาพรวมทางเทคนิคที่ยังคงมีสัญญาณ Overbought หลังจากปรับตัวขึ้นร้อนแรงในช่วงกว่า 1 เดือนที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามภาพระยะกลาง-ยาวยังคงค่อนข้างเป็นบวกจากแนวโน้มการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศ

รวมถึงความคาดหวังเชิงบวกตอนโยบายเศรษฐกิจจากรัฐบาลทั้งระยะสั้นและระยะยาว โดยวันนี้จะเป็นวันแรกที่จะเริ่มแจกเงิน 1 หมื่นบาทในเฟสแรก 1.45 แสนล้านบาทต่อกลุ่มเปราะบางและผู้พิการ คาดหนุนหุ้นในกลุ่ม Consumption Play

ส่วนตัวเลขเศรษฐกิจสัปดาห์นี้ที่ต้องติดตาม ได้แก่ ผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์และเงินเฟ้อ PCE สหรัฐฯ เดือน ส.ค. ส่วนไทยจะมีรายงานตัวเลขส่งออกเดือน ส.ค. นอกจากนี้โฟกัสหลักคาดอยู่ที่ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรสหรัฐฯ เดือน ก.ย. ปลายสัปดาห์หน้า มองการพักตัวของดัชนีในระยะถัดไปจะไม่ลึกโดยมีเม็ดเงินใหม่จากกองทุนวายุภักษ์ 1 ช่วยหนุนหรือจำกด Downside ของ SET Index

Back to top button