TIPCO ยุติธุรกิจผลิต-จำหน่าย “สับปะรดกระป๋อง” ไร้กระทบดำเนินงาน

TIPCO แจ้ง “ทิปโก้ ไพน์แอบเปิ้ล” บริษัทย่อย เลิกดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่าย “สับปะรดกระป๋อง” โดยมีผลวันที่ 25 ก.ย.67 เป็นต้นไป หลังผลการดำเนินงานขาดทุนต่อเนื่อง ไร้กระทบธุรกิจหลัก


พล.อ.อ. พงศธร บัวทรัพย์ ประธานกรรมการ บริษัท ทิปโก้ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TIPCO แจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 7/2567 เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2567 ได้มีมติให้หยุดการดำเนินงานในธุรกิจการผลิตและจำหน่ายสับปะรดกระป๋องของ บริษัท ทิปโก้ ไพน์แอบเปิ้ล จำกัด นับตั้งแต่วันที่ 25 กันยายน 2567 ซึ่งบริษัทดังกล่าวเป็นบริษัทย่อยแห่งหนึ่งของ TIPCO

โดยมีสาเหตุหลักเนื่องจากผลการดำเนินงานขาดทุนต่อเนื่องและสภาวะความผันผวนของปริมาณและราคาของวัตถุดิบสำคัญอย่างผลสัปปะรดสดมาตลอดในช่วงเวลาที่ผ่านมา ทั้งนี้ คณะกรรมการของบริษัทย่อย ยังมีได้มีมติเลิกบริษัทชำระบัญชีแต่อย่างใด

ทั้งนี้ บริษัทย่อยกำลังอยู่ในระหว่างการพิจารณาแผนการจัดการสื่อสาร และแจ้งให้คู่ค้า, เจ้าหนี้, ลูกจ้างพนักงาน และผู้มีส่วนได้เสียอื่นๆ ให้ทราบถึงเรื่องดังกล่าว และดำเนินการเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวให้เป็นธรรมและสอดคล้องกับกฎหมาย

อนึ่ง การหยุดการดำเนินงานในธุรกิจดังกล่าวเป็นการปรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจภายในของ TIPCO ซึ่งจะไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจหลัก ที่ดำเนินการอยู่ โดยธุรกิจนี้คิดเป็นประมาณ 22% ของรายได้รวม หากมีความคืบหน้าจากการดำเนินการดังกล่าว บริษัทฯ จะทำการแจ้งให้ทราบต่อไป

Back to top button