“ชัยยศ” มอง SET แกว่งตัวแดนบวก รับจีนกระตุ้นเศรษฐกิจ แนะลงทุน STA-AAV

“ชัยยศ จิวางกูร” มอง SET แกว่งตัวในแดนบวก รับอานิสงค์จีนออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ แนะซื้อเก็งกำไร 2 หุ้นเด่น STA-AAV รับราคายางพารานิวไฮ และเงินบาทแข็งค่า


นายชัยยศ จิวางกูร ผู้ช่วยฝ่ายผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จํากัด (มหาชน) หรือ KSS เปิดเผยในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (25 ก.ย.67) ว่า แนวโน้มดัชนีตลาดหุ้นไทยในวันนี้มีโอกาสชะลอตัว แต่ยังยืนอยู่ในแดนบวก เนื่องจากได้รับอานิสงค์จากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศจีน โดยเฉพาะกลุ่มส่งออกสินค้าภาคการเกษตร

ขณะที่ประเด็นนักลงทุนต่างชาติเข้าซื้อในตลาดหุ้นไทยอย่างต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา นักวิเคราะห์ มองว่า ส่วนใหญ่ยังคงเป็นหุ้นในกลุ่มเดิม ๆ ที่อยู่ใน SET50 และ SET100 แต่จะมีการสลับกลุ่มกันไป เช่น ในช่วงแรกเป็นหุ้นกลุ่มธนาคาร และกลุ่มค้าปลีก แต่ต่อมาสลับเป็นหุ้นกลุ่มพลังงานปิโตรเลียม และกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ เป็นต้น

สำหรับหุ้นเก็งกำไรวันนี้ นักวิเคราะห์ แนะนำ บริษัท ศรีตรังแอโกรอินดัสทรี จำกัด (มหาชน) หรือ STA เนื่องจากได้รับอานิสงค์เรื่องราคายางพารา ที่ทำสถิตินิวไฮในรอบหลายปี รวมถึงขณะนี้อยู่ในช่วงฤดูฝน ทำให้น้ำยางมีปริมาณน้อย จึงเป็นปัจจัยที่ทำให้ราคายางดีดตัวขึ้นมา โดยแนะนำซื้อราคาพื้นฐานที่ 24.50 บาท

นอกจากนี้ แนะนำซื้อ บริษัท เอเชีย เอวิเอชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ AAV เนื่องจากคาดการณ์ว่าภาพการท่องเที่ยวในสัปดาห์หน้าจะปรับตัวดีขึ้น เพราะเข้าสู่ช่วง Golden Week ของประเทศจีน รวมถึงได้รับปัจจัยบวกจากค่าเงินบาทแข็งค่า เนื่องจาก AAV มีหนี้สกุลเงินต่างชาติค่อนข้างเยอะ จึงได้ประโยชน์ในเรื่องของอัตราแลกเปลี่ยน (FX) โดยแนะนำซื้อราคาพื้นฐาน 2.96 บาท

Back to top button