YGG แจง “EXIM Bank” อนุมัติเคลียร์หนี้ 4 งวด คงค้าง 5.88 ล้านบาท

YGG แจงตลท. เจรจา “EXIM Bank” สำเร็จ พร้อมทยอยชำระคืนเงินต้น-ดอกเบี้ยคงค้างเป็น 4 งวด รวมวงเงิน 5.88 ล้านบาท หลังทยอยชำระคืนเงินต้นเงินสด 0.77 ล้านบาท


นายธนัช จุวิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อิ๊กดราซิล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ YGG เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2567 บริษัทได้ส่งหนังสือถึงกรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เกี่ยวกับการผิดนัดชำระหนี้ของบริษัทฯ ตามตั๋วสัญญาใช้เงิน กับ ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM Bank) ลงวันที่ 2 เมยายน 2567 โดยบริษัทฯแจ้งว่าอยู่ระหว่างการเจรจาขอเลื่อนการชำระคืนของเงินต้นและดอกเบี้ย

โดยล่าสุดบริษัทฯ ขอเรียนให้ทราบว่าได้ดำเนินการเจรจากับธนาคารเพื่อขอขยายระยะเวลาการชำระหนี้สำหรับตั๋วสัญญาใช้เงินฉบับเดิมและได้รับการอนุมัติจากธนาคารเรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา ในการปิดวงเงินของตั๋วสัญญาใช้เงินดังกล่าวจากขอลดหนี้ค้างชำระจำนวน 8 ล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้ดำเนินการทยอยชำระคืนเงินต้นเป็นจำนวนเงินสด จำนวน 0.77 ล้านบาท และทำการหักลบกับหลักประกันของตั๋วสัญญาใช้เงินจำนวน 1.35 ล้านบาท ส่งผลให้ยอดหนี้คงเหลือ อยู่ที่ 5.88 ล้านบาท และบริษัทฯ ได้ดำเนินการเข้าทำสัญญากู้ยืมเงินฉบับใหม่ โดยมีข้อกำหนดและเงื่อนไขที่สำคัญ ดังต่อไปนี้

ขณะที่ การเข้าทำสัญญากู้ยืมเงินฉบับใหม่ ส่งผลให้มีปรับระยะเวลาการชำระคืนเงินกู้และดอกเบี้ยคงค้างจากตั๋วสัญญาใช้เงินฉบับเดิม โดยถือเป็นการแก้ไขเหตุผิดนัดตั๋วสัญญาใช้เงินฉบับเดิม ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อบริษัท อีกทั้งการเข้าทำสัญญาดังกล่าวไม่ก่อให้เกิดผลกระทบกับฐานะทางการเงินของบริษัทฯ เนื่องจากยังมีสภาพคล่องทางเงินสดคงเหลือเพื่อชำระหนี้ตามสัญญา อย่างไรก็ดี บริษัทฯ ยังคงพิจารณาแนวทางในการบริหารจัดการเพื่อเพิ่มสภาพคล่องและสร้างความมั่นคงทางการเงินให้กับบริษัทฯเพิ่มเติมต่อไป

Back to top button