CGSI มองกรอบ SET วันนี้ 1,455-1,475 จุด และลงทุนกลุ่ม Domestic play

CGSI ประเมิน SET จะเคลื่อนไหว Sideway ในกรอบ 1,455-1,475 จุด มองว่าหุ้นกลุ่ม Domestic play ยังคงเป็นตัวเลือกที่ดีกว่าหุ้นที่มีธุรกิจในต่างประเทศ หรือ External exposure อย่างหุ้นกลุ่มส่งออก กลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ และ กลุ่มอาหารและเครื่องดื่ม พร้อมชู 2 หุ้นเด่น SHR-BCH


บริษัทหลักทรัพย์ ซีจีเอส อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด หรือ CGSI ประเมิน SET วันนี้ (26 ก.ย.67) จะเคลื่อนไหว Sideway ในกรอบ 1,455 – 1,475 จุด โดยมองแนวต้านที่ 1,465 และ 1,470 ตามลำดับ และเชื่อว่าภาพรวม SET ยืนเหนือ 1,450 ได้ ถือเป็นสัญญาณบวกในเชิงเทคนิคอล โดยเมื่อวานนี้ (26 ก.ย.) กระทรวงพาณิชย์รายงานการค้าไทยเดือนส.ค. ดีกว่าที่ตลาดคาดการณ์ โดยตัวเลขส่งออกไทยขยายตัว 7.0% จากปีก่อน ดีกว่าตลาดคาดการณ์ที่โต 6.0% จากปีก่อน นำโดยสินค้าประเภทยางพารา (โต 64.8% จากปีก่อน) และข้าว (โต 46.6%) และตัวเลขนำเข้าไทยขยายตัว 8.9% จากปีก่อน ดีกว่าตลาดคาดการณ์ที่โต 6.5% จากปีก่อน ส่งผลให้ดุลการค้าของไทยในเดือนส.ค. เกินดุล 265 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

โดยเชื่อว่ามูลค่าการส่งออกในปี 67 จะยังคงขยายตัวเนื่องจากไตรมาส 3 เป็นช่วงไฮซีซั่นของการค้า และความยืดหยุ่นของเศรษฐกิจสหรัฐฯ ในไตรมาส 3/67

อย่างไรก็ตาม สถานการณ์เงินบาทที่แข็งค่าขึ้น และเป็นแรงกดดันต่อภาคส่งออกของไทย โดยมีสาเหตุมาจากปัจจัยต่างประเทศ ทั้งการลดดอกเบี้ยของเฟด และ มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของจีน ส่งผลให้ฟันด์โฟลด์ไหลเข้าตลาดหุ้นเอเชีย รวมถึงไทย ซึ่งมองว่าจะเป็นประโยชน์ต่อหุ้นกลุ่ม Domestic

อีกทั้งเงินเฟ้อของไทยที่อยู่ในระดับ 0.15% ต่ำกว่าที่ธปท. กำหนดไว้ที่ 1-3% ส่งผลให้ รมว. คลังได้มีการเตรียมหารือกับธปท. ในสัปดาห์หน้า เกี่ยวกับนโยบายการเงินและการคลัง โดยเฉพาะการปรับอัตราดอกเบี้ย เพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ

ดังนั้น เรามองว่าหุ้นกลุ่ม Domestic play ยังคงเป็นตัวเลือกที่ดีกว่าหุ้นที่มีธุรกิจในต่างประเทศ หรือ External exposure อย่างหุ้นกลุ่มส่งออก กลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ และ กลุ่มอาหารและเครื่องดื่ม

สำหรับหุ้นแนะนำ ได้แก่

SHR : คาดการณ์ว่า SHR จะมีอัตราค่าห้องพักเฉลี่ยรายวัน (ADR) เพิ่มขึ้นในช่วงครึ่งหลังของปี 67 เนื่องจากโครงการปรับปรุงห้องพักเข้าสู่ช่วงท้ายแล้ว การขึ้นค่าห้องพักของโรงแรมบนเกาะสมุยอย่างมีนัยสำคัญหลังนักท่องเที่ยวยุโรปกลับมา รวมถึงอุปสงค์ที่เพิ่มขึ้นตามฤดูกาลใน UK เราคาดว่า SHR จะมีผลประกอบการฟื้นตัวในไตรมาส 3/67 และจะได้ประโยชน์จากการปรับลดดอกเบี้ย โดยเฉพาะหนี้ต่างประเทศ (Take profit : 2.52 / Stop loss : 2.26)

BCH : โดย BCH เชื่อว่าจะมีโรงพยาบาลไทยสามแห่งอยู่ในรายชื่อนี้และบริษัทจะเป็นหนึ่งในโรงพยาบาลที่ได้รับคัดเลือก ซึ่งมีความเห็นตรงกับบริษัท ราคาของ BCH น่าจะสะท้อนความกังวลเกี่ยวกับปัจจัยลบไปหมดแล้ว จึงมองว่าราคาหุ้นที่ปรับตัวลงมากกว่าคู่แข่งในช่วงนี้เป็นโอกาสดีที่จะเข้าสะสมหุ้น (Take profit : 17.70 / Stop loss : 16.80)

Back to top button