“ไอร่า” คัด 3 หุ้น “เทคนิคเด่น” แนะจับตาถ้อยแถลง “เฟด” คืนนี้

“บล.ไอร่า” คาดการณ์ตลาดวันนี้ “Sideways” ติดตามการกล่าวถ้อยแถลงของเจ้าหน้าที่ FED ในค่ำคืนนี้ พร้อมแนะนำ 3 หุ้นเทคนิคสวย BGRIM-SAMART-TC


บริษัทหลักทรัพย์ ไอร่า จำกัด หรือ AIRA ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (26 ก.ย.67) คาดการณ์ตลาดวันนี้ “Sideways” ติดตามการกล่าวถ้อยแถลงของเจ้าหน้าที่ FED โดยเฉพาะ นายเจอโรม พาวเวล ในค่ำคืนนี้ทำให้คาดการณ์ว่านักลงทุนบางส่วนคาดจะชะลอการลงทุนออกไปเพื่อรอพิจารณาท่าทีของ FED ในระยะถัดไป

อย่างไร ก็ดีคาดการณ์ว่า FED จะส่งสัญญาณถึงโอกาสในการปรับลดอัตราดอกเบี้ยต่อไปในช่วงที่เหลือของปี มองจะเป็นปัจจัยหนุนทิศทางราคาสินทรัพย์เสี่ยงได้ในระยะถัดไป

อีกทั้งยังคงมุมมองเชิงบวกต่อแนวโน้มการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านนโยบายทางการเงิน-คลังของจีน คาดการณ์จะช่วยหนุนเศรษฐกิจจีนและเพิ่มสภาพคล่องเข้าสู่ตลาดจีน เป็นจิตวิทยาเชิงบวกต่อทิศทางตลาดในภูมิภาค

รวมทั้งยังมีมุมมองเชิงบวกต่อการเร่งออกโครงการดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาท ที่จะเริ่มทยอยออกมาแล้ว รวมทั้งเม็ดเงินจากกองทุนวายุภักษ์ที่คาดจะเข้าสู่ตลาดหุ้นไทยตั้งแต่ช่วงเดือน ต.ค. มองเป็นปัจจัยหนุนทิศทางตลาดหุ้นไทยได้ต่อ

ขณะที่มีมุมมองเชิงบวกต่อการรายงานตัวเลขส่งออกของไทยเดือน ส.ค. ออกมาโต 7.0% มากกว่าที่ตลาดคาดการณ์โดยขยายตัวทุกหมวดสินค้า และตลาดสำคัญส่วนใหญ่ขยายตัวได้ต่อเนื่อง แม้เงินบาทในช่วงที่ผ่านมาจะแข็งค่า มองเป็น Sentiment เชิงบวกหนุนทิศทางหุ้นในกลุ่มส่งออกชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ (KCE และ HANA) และส่งออกอาหารสัตว์ (AAI และ ITC) ฟื้นตัวกลับขึ้นได้

อย่างไรก็ตามคาดการณ์การปรับตัวลงของราคาน้ำมันดิบหลังปัญหาการเมืองภายในลิเบียมีสัญญาณที่ดีขึ้น บ่งชี้แนวโน้มลิเบียมีโอกาสกลับมาดำเนินการผลิตน้ำมันอีกครั้ง คาดการณ์ว่าจะกดดันทิศทางหุ้นในกลุ่มพลังงานได้

พร้อมแนะนำ ซื้อสะสม ITC คาดการณ์จะได้รับ Sentiment เชิงบวกจากรายงานตัวเลขส่งออกอาหารสัตว์เลี้ยงเดือน ส.ค. เติบโตขึ้น 25% ขยายตัวต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 11 อีกทั้งคาดการณ์ผลประกอบการครึ่งหลังของปี 67 จะสามารถเติบโตขึ้นได้ ต่อเนื่องจากการปรับขนาดและราคาสินค้าให้สามารถเข้าถึงลูกค้าได้ง่ายมากขึ้น คาดการณ์ว่าจะส่งผลให้ปริมาณ-ยอดขายของ ITC ขยายตัวขึ้นได้ต่อ คาดการณ์ว่าจะหนุนทิศทางราคา ITC ฟื้นตัวกลับขึ้นได้

สำหรับหุ้นแนะนำทางเทคนิค ได้แก่

BGRIM ซื้อสะสม/ย่อซื้อ แนวรับ 23.75 / 23.25 บาท ราคาเป้าหมาย 26.00 / 30.00 บาท ตัดขาดทุน <22.70 บาท

SAMART ถือ / ซื้อสะสม แนวรับ 6.85 / 6.75 บาท ราคาเป้าหมาย 7.50 / 7.70 ตัดขาดทุน <6.60 บาท

TC ซื้อสะสม แนวรับ 8.20 / 8.00 บาท ราคาเป้าหมาย 8.70 / 9.50 บาท ตัดขาดทุน <7.90 บาท

Back to top button