ยิงขู่ออฟฟิศ “พรรเดโมแครต” ในแอริโซน่า รอบ 2 เดือน ก.ย.

สำนักงานหาเสียงเลือกตั้งพรรเดโมแครต ของนางกมลา แอร์ริส ริส ในรัฐแอริโซน่า ถูกยิงจนได้รับความเสียหาย เป็นครั้งที่ 2 ในรอบเดือน ก.ย.67


ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (26 ก.ย.67) สำนักข่าว “เอ็นบีซี” รายงานว่า สำนักงานที่ทำการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาของนางกมลา แอร์ริส ริส รองประธานาธิบดีสหรัฐฯและตัวแทนจากพรรคเดโมแครต ในรัฐแอริโซน่าถูกยิงจนได้รับความเสียหาย เป็นครั้งที่ 2 ในรอบเดือนก.ย.67 พร้อมระบุว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองเทมเป้ยังจับคนร้ายจากทั้งสองเหตุการณ์ไม่ได้

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจในเมืองเทมเป้ สอบสวนเหตุการณ์ดังกล่าวระบุว่า การยิงสำนักงานของเดโมแครตเกิดขึ้นก่อนที่นางแฮร์ริสมีกำหนดเดินทางมาหาเสียงในรัฐแอริโซนาเพียงไม่กี่วัน โชคดีที่ไม่มีคนอยู่ในสำนักงานขณะเกิดเหตุ แต่เรื่องนี้ได้สร้างความกังวลเกี่ยวกับความปลอดภัยของพนักงานที่ทำงานอยู่สำนักงานดังกล่าว รวมทั้งผู้ที่อยู่ในละแวกใกล้เคียงอีกด้วย

ทั้งนี้ สำนักงานที่ใช้ในการรณรงค์หาเสียงของนางกมลา แฮร์ริส แห่งนี้ ถูกคนร้ายใช้ปืนยิงเป็นครั้งที่ 2 โดยครั้งแรกเหตุการณ์เกิดขึ้นในวันที่ 16 ก.ย.67 ก่อนมาเกิดเหตุอีกครั้งเมื่อวันที่ 24 ก.ย.67 (ตามเวลาประเทศไทย) ซึ่งตำรวจยังไม่สามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยจากการก่อเหตุทั้ง 2 ครั้งได้ แต่ตำรวจชาวอเมริกัน ได้ระบุว่า ร่องรอยกระจกสำนักงานที่แตกได้รับความเสียหายน่าจะมาปืน บีบีกัน หรือปืนอัดลม

ด้าน ชอน แม็คเอเนอร์นี่ย์ ผู้ดูแลการหาเสียงในพื้นที่รัฐแอริโซน่าของพรรคเดโมแคต เปิดเผยว่า “เราขอบคุณที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเทมเป้มายังที่เกิดเหตุได้อย่างรวดเร็วและโชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้”

Back to top button