“กรภัทร” แนะเก็งกำไร AOT-IVL รับเศรษฐกิจจีนฟื้น

“กรภัทร” แนะเก็งกำไร “AOT-IVL” รับเศรษฐกิจจีนฟื้น พร้อมมอบกรอบดัชนีหุ้นไทยในวันนี้ แนวต้าน 1,472-1,478 จุด ส่วนแนวรับ 1,450 จุด


นายกรภัทร วรเชษฐ์ หัวหน้าสายงานวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จำกัด (มหาชน) กล่าวในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ ( 26 ก.ย.67 ) เปิดเผยว่า ภาพรวมของตลาดหุ้นไทยอยู่ในทิศทางในแดนบวก แม้ว่าวานนี้จะมีแรงเทขายหุ้นขนาดเล็กน้อยออกมาในช่วงท้ายตลาดปิดทำการ แต่โดยภาพรวมแล้วมองว่าไม่ได้น่ากังวล เนื่องจากหุ้น Big Cap ในหลายเซ็กเตอร์ ยังมีนักลงทุนต่างชาติเข้ามาลงทุนอย่างต่อเนื่อง เช่น บริษัท ไอ-เทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ITC มีเม็ดเงินไหลเข้ามาจำนวนมาก  รวมถึงหุ้นกลุ่มธนาคารพาณิชย์, กลุ่มพลังงาน, กลุ่ม Health Care และกลุ่มค้าปลีก  ซึ่งเป็นเซ็กเตอร์ที่นำดัชนีหุ้นไทย

ขณะเดียวกันตลาดหุ้นเอเชีย เกิดกระแสของเศรษฐกิจที่มีความคาดหวังในทางบวกมากขึ้น ส่งผลให้หุ้นกลุ่มอุตสาหกรรมที่เป็นเทคโนโลยียังมีโอกาสไปต่อ ซึ่งประกอบกับจีนได้แถลงนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่โดยมีการปรับลดสัดส่วนออกมาในแบบที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจที่กำลังเผชิญกับแรงกดดันจากภาวะเงินฝืด ซึ่งอาจจะต้องมีมาตรการกระตุ้นทางการคลังเข้ามาสนับสนุน

ดังนั้น มองกรอบความเคลื่อนไหวของดัชนีหุ้นไทยในวันนี้ ให้แนวต้าน 1,472-1,478 จุด ส่วนแนวรับ 1,450 จุด

สำหรับกลยุทธ์การลงทุนแนะนำ “ซื้อเก็งกำไร” อย่างหุ้น บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ CPALL ซึ่งเป็นตัวเลือกที่ดีของระบบเศรษฐกิจไทยจากการเบิกจ่ายดิจิทัลวอลเล็ต ช่วยเหลือกลุ่มเปราะบาง

นอกจากนี้ยังแนะนำ หุ้นรับเศรษฐกิจจีนฟื้น กลุ่ม Domestic Play – China Play ได้แก่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT และ บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) หรือ IVL

Back to top button