อดีตผู้บริหาร “แบงก์ดัง” เสียรู้มิจฉาชีพ “เทรดหุ้น” ผ่านแพลตฟอร์มเก๊ สูญเงิน 5 ล้าน

อดีตผู้บริหารแบงก์ดัง โร่แจ้งตำรวจสอบสวนกลาง หลังถูกมิจฉาชีพหลอกลงทุน "เทรดหุ้น" สูญเงินเก็บกว่า 5 ล้านบาท


ผู้สื่อข่าวรายงาน วันนี้ ( 26 ก.ย. 67) ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) นายถาวร (สงวนนามสกุล) อายุ 57 ปี อดีตผู้บริหารฝ่ายวิชาการธนาคารแห่งหนึ่ง พร้อมกับ น.ส.จรุญนีย์ ภรรยาเดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.นฤมล ฉาบแก้ว รอง ผกก.2 บก.ป. หลังถูกหลอกให้ลงทุนเทรดหุ้น

สืบเนื่องจากผู้เสียหายใกล้ถึงวัยเกษียณประกอบกับป่วยกะทันหันอยากนำเงินที่เก็บสะสมและเงินทุนสำรองเลี้ยงชีพไปลงทุน ก่อนไปเจอกับแฟนเพจเฟซบุ๊กที่ชื่อว่า ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ ฟิวเจอร์ (HSH GOLD Futures Online) โดยได้กดถูกใจ แอดมินเพจจึงส่งข้อความกลับมา พร้อมกับข้อเสนอ รวมถึงคำแนะนำขั้นตอนการลงทุนต่างๆ อ้างว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนเทรดหุ้น จึงเกิดความสนใจ

โดยหลังจากนั้นกลุ่มคนร้ายก็สร้างบัญชีเทรดหุ้นขึ้นมา เพื่อให้เห็นว่ามียอดเงินเข้า รวมถึงช่วงแรกมีการถอนเงินออกได้จริง จึงเทรดเพิ่มไปอีก 2-3 ครั้ง ซึ่งการลงทุนในแต่ละครั้งจะให้โอนเงินเข้าไปเพิ่มตลอด โดยบัญชีที่โอนเงินเข้าไปนั้นก็เป็นชื่อบุคคลธรรมดาทั้งหมด และมียอดเงินแสดงเพิ่มขึ้นที่บัญชีจริง จึงยังไม่ได้เอะใจ

ก่อนที่ต่อมาต้องการจะถอนเงินกลับคืน แต่ไม่สามารถถอนได้ โดยมิจฉาชีพอ้างว่ายังเทรดไม่ครบ หากเทรดครบจึงสามารถถอนได้ และต้องเสียค่าธรรมเนียมก่อน ผู้เสียหายจึงโอนเงินจ่ายค่าธรรมเนียม แต่ยังไม่สามารถถอนเงินได้เช่นเดิม เมื่อสอบถามพบว่าต้องจ่ายค่าธรรมเนียมและภาษีเพิ่มอีก และผลลัพธ์ก็เหมือนเดิม ซึ่งสูญเงินไปรวมกว่า 5 ล้านบาท

อย่างไรก็ตามเบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้ทำการสอบปากคำผู้เสียหายเพื่อพิจารณาควบคู่กับพยานหลักฐานต่างๆ ก่อนส่งต่อให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการ

Back to top button