ก.ล.ต.อนุมัติไฟลิ่งหุ้นกู้ RT ชูดอกเบี้ยสูงสุด 7.50% เตรียมขาย 4-6 พ.ย.นี้

ก.ล.ต.อนุมัติไฟลิ่งหุ้นกู้ RT จำนวน 2 ชุด ชูดอกเบี้ย 7.25-7.50% เสนอขายผู้ลงทุนสถาบัน และผู้ลงทุนรายใหญ่ กำหนดวันจองซื้อ 4-6 พ.ย. 67 และเสนอขายวันที่ 7 พ.ย. 67 รองรับโอกาสการเข้ารับงานโครงการก่อสร้างภาครัฐ-เอกชน และการชำระคืนหนี้หุ้นกู้ RT252A


นายสมศักดิ์ ศิริชัยนฤมิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ APM เปิดเผยว่า จากที่บริษัทได้ยื่นแบบแสดงรายการ หรือ ไฟลิ่ง ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) สำหรับการเสนอขายหุ้นกู้ระยะยาวของ บริษัท ไร้ท์ทันเน็ลลิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ RT ครั้งที่ 1/2567 เมื่อวันที่ 23 ส.ค.67 โดยขณะนี้ ก.ล.ต. ได้อนุมัติร่างแบบแสดงรายการข้อมูลดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 25 ก.ย.67

โดยทาง ก.ล.ต. อนุมัติแบบแสดงรายการข้อมูลของบริษัท ไร้ท์ทันเน็ลลิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ RT เตรียมเสนอขายหุ้นกู้ระยะยาว ครั้งที่ 1/67 ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ จำนวน 2 ชุด ได้แก่ ชุดที่ 1 ครบกำหนดไถ่ถอน พ.ศ.69 ซึ่งผู้ออกหุ้นกู้มีสิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนครบกำหนดไถ่ถอน อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ 7.25% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน ตลอดอายุหุ้นกู้ และ ชุดที่ 2 ครบกำหนดไถ่ถอน ปี 70 ซึ่งผู้ออกหุ้นกู้มีสิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนครบกำหนดไถ่ถอน อายุ 3 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ 7.50% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน ตลอดอายุหุ้นกู้ แก่ผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่ (II&HNW) ด้านวัตถุประสงค์การระดมทุนเพื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียนระยะสั้น รองรับโอกาสการเข้ารับงานโครงการก่อสร้างภาครัฐ-เอกชน และ การชำระคืนหนี้หุ้นกู้ RT252A กำหนดวันจองซื้อ 4-6 พ.ย.67 และเสนอขายวันที่ 7 พ.ย.67

ด้านรายละเอียดของหุ้นกู้ระยะยาว บริษัท ไร้ท์ทันเน็ลลิ่ง จำกัด (มหาชน) ครั้งที่ 1/67 ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ จำนวน 2 ชุด ได้แก่ ชุดที่ 1 ครบกำหนดไถ่ถอน พ.ศ. 2569 ซึ่งผู้ออกหุ้นกู้มีสิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนครบกำหนดไถ่ถอน อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ 7.25% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน ตลอดอายุหุ้นกู้ และ ชุดที่ 2 ครบกำหนดไถ่ถอนปี 70 ซึ่งผู้ออกหุ้นกู้มีสิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนครบกำหนดไถ่ถอน อายุ 3 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ 7.50% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน ตลอดอายุหุ้นกู้

ขณะที่นายชวลิต ถนอมถิ่น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไร้ท์ทันเน็ลลิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ RT ผู้เชี่ยวชาญพิเศษด้านวิศวกรรมโยธา งานขุดเจาะอุโมงค์ และ ธรณีเทคนิคครบวงจร เปิดเผยว่า “ปัจจุบันบริษัทมีมูลค่างานในมือ (Backlog) จำนวน 7,332 ล้านบาท (ข้อมูล ณ วันที่ 30 มิ.ย.67) ซึ่งสามารถดำเนินงานก่อสร้างได้ตามแผนและรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่อง อีกทั้ง บริษัทยังคงติดตามสถานการณ์การเข้าประมูลงานก่อสร้างโครงการภาครัฐและเอกชนอย่างใกล้ชิด โดยเตรียมความพร้อมด้านการเงิน เพื่อรองรับการเติบโตของ Backlog ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ขณะเดียวกันบริษัทมุ่งเน้นพัฒนาประสิทธิภาพการดำเนินงาน การจัดการต้นทุนก่อสร้าง และ บริหารแรงงานในแต่ละโครงการ เพื่อเพิ่มความสามารถในการทำกำไรให้อยู่ในระดับที่ดีขึ้น

โดยนายสุริยา ธรรมธีระ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ APM ยังกล่าวถึง
”วัตถุประสงค์ในการออกและเสนอขายหุ้นกู้ครั้งนี้ เพื่อนำเงินระดมทุนที่ได้เป็นเงินทุนหมุนเวียนระยะสั้นของบริษัท โดยเป็นการเสริมความแข็งแกร่งทางด้านการเงินเพื่อรองรับการก่อสร้างทั้งภาครัฐและเอกชน ที่จะได้จากการเข้าประมูลในอนาคต และ การชำระคืนหนี้หุ้นกู้ RT252A“

ทั้งนี้ APM ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน ได้มีการวางแผนเพื่อปรับกลยุทธ์การระดมทุนหุ้นกู้ในครั้งนี้ ให้มีความเหมาะสมกับสถานการณ์ตลาดตราสารหนี้ รวมถึงสอดรับความต้องการของนักลงทุนในปัจจุบัน โดยกำหนดวันเสนอขายหุ้นกู้ชุดดังกล่าว จากเดิมในระหว่างวันที่ 1-3 ต.ค.67 เป็นวันที่ 4-6 พ.ย.67 และกำหนดการออกหุ้นกู้ในวันที่ 7 พ.ย.67

โดยเสนอขายแก่ กลุ่มผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่  (Institutional Investor and High Net Worth Investor: II&HNW) ผ่านผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ จำนวน 6 แห่ง ได้แก่ บริษัทหลักทรัพย์ ดาโอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน), บริษัทหลักทรัพย์ ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน), บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด, บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน), บริษัทหลักทรัพย์ สยามเวลธ์ จำกัด และ บริษัทหลักทรัพย์ กรุงไทย เอ็กซ์สปริง จำกัด โดยมีธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เป็นนายทะเบียนหุ้นกู้ และ บริษัทหลักทรัพย์ ดาโอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เป็นผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้

Back to top button