GULF ตั้ง “กัลฟ์ เอดจ์ เซอร์วิสเซส” ลุยธุรกิจบริหารจัดการคลาวด์

GULF ตั้ง “กัลฟ์ เอดจ์ เซอร์วิสเซส” มีทุนจดทะเบียน 10 ล้านบาท เป็นบริษัทย่อยแห่งใหม่ เพื่อดำเนินธุรกิจบริหารจัดการคลาวด์


นางสาวยุพาพิน วังวิวัฒน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF แจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่าเมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2567 การลงนานสัญญาความร่วมมือระหว่าง บริษัท กัลฟ์ เอดจ์ จำกัด (Gulf Edge) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ GULF ถือหุ้นในสัดส่วน 100% ร่วมกับ บริษัท กูเกิ้ล เอเชีย แปซิฟิก จำกัด (Google) เพื่อดำเนินธุรกิจการให้บริการระบบคลาวด์ Google Distributed Cloud air-gapped (GDC air-gapped) สำหรับองค์กรในประเทศไทย นั้น

โดย Gulf Edge มีวัตถุประสงค์เพื่อประกอบธุรกิจโดยการถือหุ้นในบริษัทอื่น (Holding company) ซึ่งปัจจุบันถือหุ้นใน บริษัท จีเอสเอ ดาต้า เซนเตอร์ จำกัด, บริษัท กัลฟ์ โบแนนซ์ จำกัด และ บริษัท ไทยคม จำกัด (มหาชน) หรือ THCOM อย่างไรก็ดีเพื่อให้เกิดความชัดเจนและคล่องตัวในการบริหารจัดการธุรกิจคลาวด์ของกลุ่มบริษัทฯ ซึ่งเมื่อวันที่ 26 กันยายน 2567 บริษัทฯ จึงได้ตั้ง บริษัท กัลฟ์ เอดจ์ เซอร์วิตเซส จำกัด (GuIf Edge Services) เป็นบริษัทที่จดทะเบียนในประเทศไทยด้วยทุนจดทะเบียน 10,000,000 บาท และเป็นบริษัทย่อยที่ Gulf Edge ถือหุ้นในสัดส่วน 100% โดย Gult Edge Services มีวัตถุประสงค์ในการบริหารจัดการธุรกิจคลาวด์ และให้บริการที่เกี่ยวข้องแก่ลูกค้า เพื่อสนับสนุนการเติบโตของกลุ่มธุรกิจดิจิทัลของบริษัทฯ ต่อไป

Back to top button