“คิงส์ฟอร์ด” แจงแค่รับฝากขาย “ใบหุ้น”  ไม่เคยปล่อยกู้-รับจำนำหุ้น  “หมอบุญ”

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร “บล.คิงส์ฟอร์ด” แจงไม่เคยปล่อยกู้ หรือรับจำนำหุ้น “นพ.บุญ วนาสิน” มูลค่า 7 พันล้านบาท แต่มีผู้ติดต่อเข้ามาเพื่อจะนำใบหุ้นมาฝากขายผ่านบริษัทจริง


ผู้สื่อข่าวรายงาน จากกรณีที่มีบทความ “เรื่องเน่าหุ้นไทย” โดย “โมนิก้าและทีมงาน” ในหนังสือพิมพ์ข่าวหุ้นธุรกิจ ฉบับเช้าวันนี้ (27 ก.ย.67) ที่มีเนื้อหาส่วนหนึ่งกล่าวถึงปัญหาหนี้สินของ นพ.บุญ วนาสิน อดีตประธานกรรมการ บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ THG โดยระบุว่า ได้นำหุ้นของบริษัทไปตึ๊งไว้ที่ บล.คิงส์ฟอร์ด และถือเป็นคราวซวยของโบรกฯ นี้ เมื่อมาเจอลูกหนี้ที่มีเหลี่ยมแพรวพราว “โมนิก้า” จึงรู้สึกเห็นใจปอป้อที่ต้องประสบกับเหตุการณ์เช่นนี้ และขอเป็นกำลังใจให้ตามหนี้ได้ครบทุกสตางค์ เพราะเสือเฒ่ารายนี้มีประวัติโชกโชนในโลกการเงินเป็นเวลานาน แถมมูลหนี้รวม ๆ เที่ยวนี้ก็ปาเข้าไป 7 พันล้านบาท เลยไม่รู้ใครจะได้เงินคืนบ้างนั้น

ล่าสุด นายประจวบ ศิริรัตน์บุญขจร​ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ คิงส์ฟอร์ด จำกัด (มหาชน) ชี้แจงข่าวเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวว่า บริษัท​ฯไม่ได้เป็นผู้ปล่อยกู้ หรือกู้ หรือรับจำนำหุ้นดังกล่าวทั้งสิ้น มีเพียงผู้ติดต่อเข้ามาเพื่อจะนำใบหุ้นมาฝากขายผ่านบริษัท ซึ่งบริษัท​อยู่​ระหว่างการตรวจสอบกับศูนย์​รับฝากหลักทรัพย์​แห่งประเทศไทย ต่อไป

นอกจากนี้ บริษัท ฯ ขอย้ำว่า การบริหารงานยึดมั่นธรรมาภิบาล โปร่งใส รักษาผลประโยชน์ของผู้ถือหุ้น ลูกค้า และนักลงทุน

Back to top button