“กสิกร” เชียร์ซื้อ TKN เป้า 13.60 บาท ชี้ต้นทุนลด-ราคาขายเพิ่ม หนุนกำไรครึ่งปีหลังโต

โบรกฯ เชียร์ “ซื้อ” หุ้น TKN ราคาเป้าหมาย 13.60 บาท หลังมองประสิทธิภาพต้นทุนดีขึ้น รวมถึงราคาขายที่ปรับเพิ่มขึ้น ช่วยหนุนผลงานในช่วงครึ่งปีหลังให้เติบโต


หลักทรัพย์ กสิกรไทย จำกัด ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (27 ก.ย.67) มีมุมมองกลางต่อการประชุมกับบริษัท เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ TKN โดยผู้บริหารคาดการ GPM ในครึ่งหลังของปี 67 ลดลงในระดับเปอร์เซ็นต์ตัวเลขหลักเดียวตามการปรับขึ้นราคาสาหร่ายทะเล แต่บรรเทาจากประสิทธิภาพด้านต้นทุนที่ดีขึ้นและราคาขายที่เพิ่มขึ้น

โดยคาดการณ์ว่าราคาสาหร่ายทะเลมีแนวโน้มลดลง หลังนำเข้าเฉลี่ยจากเกาหลีใต้เริ่มอ่อนตัวลง 2 เดือนติดต่อกันในเดือน ก.ค-ส.ค.67นอกจากนี้ ดัชนี ONI ปรับตัวลดลงบ่งชี้ถึงการเปลี่ยนแปลงไปสู่ปรากฏการณ์ลานีญาและอุณหภูมิของน้ำทะเลที่เย็นลง ซึ่งจะช่วยหนุนการผลิตสาหร่ายทะเลในปีหน้า นอกจากนี้รัฐบาลเกาหลีใต้ยังขยายพื้นที่เพาะเลี้ยงสาหร่ายทะเลเพิ่มอีก 2,700 เฮกตาร์ เพิ่มขึ้น 6.8% เพื่อช่วยให้ราคาลดลง

พร้อมแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมายที่ 13.60 บาท เชื่อว่าราคาสาหร่ายทะเลที่ปรับขึ้นสะท้อนอยู่ในราคาหุ้นแล้ว ในเชิงกลยุทธ์แนะนำให้ลงทุนในแนวโน้มปี 68 หลังรายงานผลประกอบการไตรมาส 3/67

Back to top button