“เอเซีย พลัส” คัด 3 หุ้นท็อปพิก! แนะลงทุนกลุ่ม “บริโภค-ท่องเที่ยว”

“เอเซีย พลัส” คาด SET วันนี้อยู่ในกรอบ 1,445 – 1,460 จุด ชู 3 หุ้นท็อปพิกวันนี้ AOT-BEM-CBG เน้นให้น้ำหนักไปที่หุ้นกลุ่มที่เกี่ยวเนื่องกับอุปโภค-บริโภค, การ ท่องเที่ยว และภาคการก่อสร้าง แม้ในระยะสั้นจะมีการปรับฐานบ้าง แต่มองว่าเป็นการปรับเพื่อเตรียมปรับขึ้นต่อ


บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (30 ก.ย.67) ว่า หลังประกาศตัวเลข PCE เดือน ส.ค.67 ของสหรัฐ ซึ่งออกมา 2.2% เทียบกับปีก่อน ต่ำกว่าคาดการณ์ สร้างความคาดหวังว่าจะเห็น FED ปรับลดดอกเบี้ยเชิงรุกต่อ โดยการประชุม 7 พ.ย. คาดการณ์เห็นการปรับลดลงในอัตรา 0.5% ด้วยความน่าจะเป็น 53.30%

ส่วนอัตราดอกเบี้ยสิ้นปีคาดการณ์ว่าจะจบที่ 4.25% รวมลดปีนี้ 1.25% รูปแบบการปรับลดดอกเบี้ยดังกล่าวในเชิงกลไกมีโอกาสที่จะทำให้เงินไหลตลาดการเงินบ้านเราได้ต่อเนื่อง และในระยะต่อไปก็อาจจะมี แรงกดดันให้ กนง. ต้องปรับลดดอกเบี้ยนโยบายลงมาตาม ส่วนในบ้านเราอยู่ในช่วงที่มีการโอนเงิน 10,000 บาทให้กลุ่มเปราะบางซึ่งน่าจะ ทำให้ตัวเลขการบริโภคภาคครัวเรื่อนในช่วงไตรมาส 4/67 ดีขึ้น INVESTMENT THEME ให้น้ำหนักไปที่หุ้นกลุ่มที่เกี่ยวเนื่องกับอุปโภค-บริโภค, การ ท่องเที่ยว และภาคการก่อสร้าง แม้ในระยะสั้นจะมีการปรับฐานบ้าง แต่มองว่าเป็นการปรับเพื่อเตรียมปรับขึ้นต่อ

สำหรับวันนี้คาดการณ์ SET INDEX อยู่ในกรอบ 1,445 – 1,460 จุด หุ้น TOP PICK วันนี้เลือก AOT, BEM และ CBG

Back to top button