น้ำท่วมใหญ่ “เนปาล” ดินถล่มอัมพาตทั้งเมือง – คร่าประชาชนเสียชีวิต 148 ศพ

เหตุฝนตกติดต่อกัน 3 วันทำ “เนปาล” น้ำท่วมอ่วมหนัก ทั่วกรุงกาฐมาณฑุ มิหนำซ้ำเจอดินถล่มถนนถูกตัดขาดหลายเส้น ส่งผลให้ยอดผู้เสียชีวิตสูงถึง 148 ราย รวมถึงยังมีคนสูญหายอีกนับสิบราย


ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (30 ก.ย.67) สำนักข่าว “เอพี” รายงาน ทางการประเทศเนปาล แถลงการณ์ว่า เหตุน้ำท่วมใหญ่ในเนปาลล่าสุดมียอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 148 ราย และยังมีผู้สูญหายอีกราว 12 คน หลังจากเกิดฝนตกหนักติดต่อกันเป็นเวลา 3 วันทำให้เกิดอุทกภัยและดินถล่ม ส่งผลให้กรุงกาฐมาณฑุยังคงถูกตัดขาด เนื่องจากทางหลวงทั้งสามสายที่ออกจากเมืองถูกดินถล่มปิดกั้นการสัญจร

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้กู้ร่างผู้เสียชีวิตได้ 14 ศพ หลังจากรถโดยสารประจำทาง 2 คัน ที่มุ่งหน้าไปยังกรุงกาฐมาณฑุ ถูกดินโคลนถล่มจากเหตุน้ำท่วมดังกล่าวเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 29 ก.ย.67 นอกจากนี้ยังสามารถขุดร่างผู้เสียชีวิตอีก 23 ศพจากรถยนต์ในที่เกิดเหตุจุดเดียวกันซึ่งอยู่ห่างจากกรุงกาฐมาณฑุไปประมาณ 16 กิโลเมตร โดยทางการของเนปาลยังคงพยายามค้นหาร่างผู้เสียชีวิตที่อาจจะถูกฝังอยู่ใต้ดินถล่มจากน้ำท่วมครั้งนี้

ด้าน สำนักงานตำรวจแห่งชาติของเนปาล ระบุว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากน้ำท่วมและดินถล่มอีก 101 ราย และยังมีผู้สูญหายอีก 50 ราย ซึ่งคาดว่ายอดผู้เสียชีวิตจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เพราะรายงานจากหมู่บ้านต่างๆทั่วประเทศ ซึ่งตั้งอยู่สภาพแวดล้อมด้วยหุบเขารอบกาฐมาณฑุยังส่งมาไม่ครบถ้วน

Back to top button