BCPG เยี่ยม! ทริส เรทติ้ง คงอันดับเครดิตองค์กร “A” ตอกย้ำมีรายได้มั่นคง

BCPG ยังคงรักษามาตรฐานองค์กรอย่างต่อเนื่อง ด้วยรายได้ที่มั่นคงและสัญญาซื้อขายไฟฟ้าระยะยาว ส่งผลให้ ทริส เรตติ้ง (TRIS Rating) จัดอันดับเครดิตองค์กรและตราสารหนี้จากที่ระดับ “A” ด้วยแนวโน้มอันดับเครดิต “Stable”


นายนิวัติ อดิเรก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บีซีพีจี จำกัด (มหาชน) หรือ BCPG เปิดเผย สถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือ บริษัท  ทริส เรทติ้ง จำกัด (TRIS Rating) ยังคงอันดับเครดิตองค์กร และตราสารหนี้ของบริษัทฯ อยู่ที่ระดับ “A“ ด้วยแนวโน้มอันดับเครดิต “Stable” หรือ คงที่ โดยพิจารณาจากรายได้ที่มั่นคงและความน่าเชื่อถือจากการได้สัญญาซื้อขายไฟฟ้าระยะยาว และพอร์ตการลงทุนที่หลากหลาย ส่งผลให้ช่วยลดความเสี่ยงจากความผันผวนของตลาดและการพึ่งพาแหล่งพลังงานเพียงแหล่งเดียว

นอกจากนี้ ทริส ได้เล็งเห็นว่า บีซีพีจี มีความมั่นคงของรายได้จากการขายไฟฟ้า และสัดส่วนการลงทุนที่มีการกระจายตัวดีและมีความหลากหลายของแหล่งพลังงาน รวมถึงเป็นบริษัทย่อยที่มีความสำคัญสูง ในการดำเนินกลยุทธ์ของกลุ่มบริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) อีกทั้งยังมีบทบาทสำคัญในการสนับสนุนเป้าหมายคาร์บอนเป็นกลาง (Carbon Neutrality) อีกด้วย

ด้าน นายนิวัติ กล่าวว่า “ทริส มองว่าบีซีพี ยังคงเป็นบริษัทฯ ที่สร้างรายได้ที่มั่นคงและมีเสถียรภาพให้กับกลุ่มบริษัทบางจาก และเล็งเห็นถึงศักยภาพในการขยายพอร์ตการลงทุนด้านพลังงานเพื่อการเติบโต หลังจากที่บริษัทฯ จำหน่ายโครงการที่ประเทศญี่ปุ่นไปแล้ว บริษัทฯ เดินหน้าพัฒนาโครงการที่มีอย่างต่อเนื่อง และอยู่ระหว่างการดำเนินการเข้าซื้อกิจการ ร่วมกับการทำ Capital Recycling เพื่อให้บีซีพีจีสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง และรวดเร็ว ด้วยความมั่นคงทางการเงิน ทริส จึงยังคงอันดับเครดิตบีซีพีจี ที่ “A stable

Back to top button