TATG ปลื้ม นักลงทุนจองซื้อ IPO วันแรกคึกคัก ลุยเทรด mai ต.ค.นี้

TATG นักลงทุนจองซื้อ IPO วันแรกคึกคัก สะท้อนความเชื่อมั่นธุรกิจด้านการออกแบบ สร้างแม่พิมพ์โลหะ อุปกรณ์จับยึด และชิ้นส่วนยานยนต์คุณภาพสูง พร้อมเดินหน้าเทรด mai ต.ค.นี้


ดร.พยุง ศักดาสาวิตร ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทย ออโต ทูลส์ แอนด์ ดาย จำกัด (มหาชน) หรือ TATG ผู้นำธุรกิจผลิตแม่พิมพ์โลหะ อุปกรณ์จับยึด และผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ที่มีประสบการณ์ยาวนานกว่า 30 ปี เปิดเผยว่า บริษัทกำหนดจองซื้อหุ้น IPO จำนวน 100 ล้านหุ้น วันที่ 30 ก.ย. – 2 ต.ค. 67 โดยมี บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด เป็นแกนนำการจัดจำหน่ายหลักทรัพย์

ร่วมกับ บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด ทั้งนี้มีตอบรับจากนักลงทุนไปในทิศทางที่ดี ซึ่งสะท้อนความเชื่อมั่นธุรกิจ ขณะที่การกำหนดราคา IPO หุ้นละ 1.25 บาท ถือเป็นราคาที่เหมาะสม คิดเป็น P/E 5.2 เท่า คาดเทรดใน ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ต้นเดือนตุลาคม นี้

ดร.พยุง กล่าวว่ามีจุดแข็งของธุรกิจในด้านผู้นำการออกแบบและสร้างแม่พิมพ์โลหะ อุปกรณ์จับยึด และชิ้นส่วนยานยนต์คุณภาพสูงในภูมิภาคเอเชีย ที่ได้รับการยอมรับจากลูกค้าในระดับสากล ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยและบุคลากรที่มีคุณภาพ อีกทั้งบริษัทฯ ยังโดดเด่นด้านทำเลที่ตั้งของโรงงานในภาคตะวันออก ซึ่งเป็นจุดยุทธศาสตร์ที่สำคัญของอุตสาหกรรมรถยนต์ ส่งผลให้ TATG มีความคล่องตัวในการบริหารงาน และสามารถรองรับการเติบโตในอนาคต ด้าน

นายประเสริฐ ตันตยาวิทย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ที่ปรึกษา เอเซีย พลัส จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวเสริมว่า TATG เตรียมเสริมแกร่งสายงานการผลิตด้วยเครื่องจักรระบบอัตโนมัติ เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นฮับสำหรับอุตสาหกรรมแม่พิมพ์และชิ้นส่วนในอุตสาหกรรมยานยนต์มาตรฐานระดับสากล หนุนความเชื่อมั่นนักลงทุนที่กำลังมองหาหุ้นที่รู้ลึกรู้จริงในธุรกิจนี้ TATG คือตัวจริงเสียงจริง

Back to top button