BGRIM คว้ารางวัล “องค์กรน่าทำงานที่สุดในเอเชีย” 3 ปีซ้อน 

BGRIM คว้ารางวัล “องค์กรน่าทำงานที่สุดในเอเชีย” 3 ปีซ้อน ตอกย้ำการพัฒนาพนักงานแบบมืออาชีพ และองค์กรแห่งความสุข


บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BGRIM และ บริษัทในกลุ่ม บี.กริม ได้รับการยกย่องระดับสากลผ่านการรับมอบรางวัล HR Asia Best Companies to Work for in Asia 2024 สุดยอดองค์กรดีเด่นที่น่าทำงานมากที่สุดในเอเชีย ประจำปี 2567 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ที่จัดโดย HR Asia นิตยสารชั้นนำด้านทรัพยากรบุคคลของภูมิภาคเอเชีย โดยมี นายนพเดช กรรณสูต รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายงานการลงทุน นวัตกรรม และความยั่งยืน พร้อมด้วย นายเกรียงไกร อยู่ยืน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานทรัพยากรบุคคล เป็นตัวแทนรับมอบ

โดยนายนพเดช กรรณสูต เปิดเผยว่า การได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ ตอกย้ำความมุ่งมั่นของ บี.กริม ในการบริหารบุคลากรก้าวสู่ความเป็นเลิศ และยั่งยืน สอดคล้องกับทิศทางการบริหารทรัพยากรบุคคล และความยั่งยืนขององค์กร ทั้งยังสะท้อนถึงความเชื่อมั่นและดัชนีชี้วัดมวลความสุขของพนักงานในการร่วมงานกับ บี.กริม

ทั้งนี้ ตลอดเวลาที่ผ่านมา บี.กริม ให้ความสำคัญกับการบริหารบุคลากร ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญในการขับเคลื่อนองค์กรไปสู่เป้าหมายที่วางไว้ โดยเน้นส่งเสริมสภาพแวดล้อมที่ดีในการทำงาน พร้อมเดินหน้าสร้างวัฒนธรรมองค์กรที่เข้มแข็ง ภายใต้ค่านิยมหลัก 4 ประการ (4Ps Core Values) ประกอบด้วย การมีทัศนคติที่ดี (Positivity) ความร่วมมือกัน (Partnership) ความเป็นมืออาชีพ (Professionalism) และความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ (Pioneering Spirit) ซึ่งเป็นวัฒนธรรมในการทำงานและหลักปฏิบัติที่ยึดถือมาโดยตลอด

ด้านนายเกรียงไกร อยู่ยืน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานทรัพยากรบุคคล กล่าวเสริมว่า การได้รับรางวัลนี้เป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน เป็นการยืนยันความสำเร็จขั้นหนึ่งของการดำเนินงานด้าน People and Organization Management ของบริษัทที่ผสานค่านิยมหลักของ บี.กริม เข้ากับจุดแข็งที่หลากหลายของบุคลากร ทั้งด้าน Generation ความเป็นมืออาชีพ และวัฒนธรรม ตามที่ บี.กริม  ขยายธุรกิจไปไม่ว่าจะเป็นพนักงานที่ไทย ลาว เวียดนาม มาเลเซีย กัมพูชา ฟิลิปปินส์ เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย อิตาลี และสหรัฐอเมริกา

นอกจากนี้ บี.กริม ยังให้ความสำคัญกับการส่งเสริมสุขภาพทั้งกายและใจของพนักงาน ซึ่งเป็นพื้นฐานสำคัญของการทำงานและการใช้ชีวิต ด้วยความเชื่อที่ว่าการมีพนักงานที่สุขภาวะดีเป็นกุญแจสำคัญในการสร้างองค์กรที่เข้มแข็ง

บี.กริม ยินดีต้อนรับ พลังรุ่นใหม่ ที่จะเข้ามาร่วมสร้างสรรค์สังคมและธุรกิจที่ขยายตัวไปทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง สิ่งที่เราให้ความสำคัญคือ เคารพในคุณค่าของความหลากหลายและความเป็นมืออาชีพของแต่ละคนที่จะมีบทบาทสำคัญในการผลักดันความสำเร็จขององค์กร รวมถึงยังมีส่วนร่วมในการพัฒนาสังคมโดยรวมให้ทุกพื้นที่ ทุกประเทศ ที่เราตั้งอยู่เจริญก้าวหน้าไปพร้อมๆ กัน” นายเกรียงไกร กล่าว

สำหรับรางวัล HR Asia Best Companies to Work for in Asia เป็นรางวัลที่ได้รับการยกย่องจากองค์กรชั้นนำทั่วโลก ที่มีความสามารถด้านการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลในแขนงต่างๆ อย่างโดดเด่น โดยนิตยสารเอชอาร์ เอเชีย (HR Asia) จัดต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2556 โดยพิจารณาจากเกณฑ์การวัดระดับความมีส่วนร่วมของพนักงานและวัฒนธรรมองค์กร การทำงานในมิติต่างๆ ซึ่งมีคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิและนักวิชาการจากองค์กรชั้นนำระดับภาคพื้นเอเชียร่วมพิจารณาตัดสิน ภายใต้หัวข้อ Total Engagement Assessment Model (TEAM)  และ Excellence HR Practices

ทั้งนี้ บี.กริม ยังมุ่งเน้นการขยายธุรกิจทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง ควบคู่ไปกับการพัฒนาสังคม สิ่งแวดล้อม และความสุขมวลรวมประชาชาติ โดยองค์ประกอบสำคัญที่ทำให้ BGRIM ดำรงอยู่มาถึง 146 ปี คือ พนักงานทุกคนในทุกรุ่น ทุกยุคสมัย และทุกประเทศ ยึดมั่นในหลักการทำงานร่วมกันตามค่านิยมวัฒนธรรมองค์กร รวมทั้งสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้อื่นผ่านวิสัยทัศน์องค์กร การดำเนินธุรกิจด้วยความโอบอ้อมอารี โดยมุ่งเน้นการทำกิจกรรมเพื่อสังคม ภายใต้ความเป็นหนึ่งเดียวกับธรรมชาติ

Back to top button