“สุเชษฐ์” แนะเก็งกำไร 5 หุ้น เทคนิคสวย

“สุเชษฐ์” มอง SET ทดสอบแนวต้าน 1,470 จุด พร้อมแนะเก็งกำไร MTC- DOHOME-NER-TASCO-BGRIM


นายสุเชษฐ์ สุขแท้ รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายมีเดียมาร์เก็ตติ้ง บริษัทหลักทรัพย์ เอเอสแอล จำกัด กล่าวในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ ( 1 ต.ค. 67 ) แนวโน้มตลาดหุ้นต่างประเทศ อาทิ สหรัฐอเมริกา ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย ไต้หวัน ฮ่องกง และญี่ปุ่น สามารถปรับตัวในทิศทางที่เพิ่มขึ้น ประกอบกับประเด็นสำคัญในต่างประเทศ นักลงทุนควรจับตาดูสถานการณ์ความขัดแย้งระหว่าง “อิสราเอล-เลบานอน” เนื่องจากมีประเด็นความรุนแรงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง คาดว่าจะส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมน้ำมัน และถ่านหิน ที่จะเข้าสู่ช่วงปลายปี จะมีการปรับตัวสูงขึ้น อีกทั้ง อุตสาหกรรมราคายาง ที่มีการปรับทิศทางที่เพิ่มขึ้นตาม โดยมีการทำนิวไฮใหม่ในตลาดหุ้นฮ่องกง สิงคโปร์ และญี่ปุ่น เป็นต้น

ส่วนตลาดหุ้นไทยปรับตัวขึ้น โดยปัจจัยหลักมาจากเม็ดเงินจากกองทุนวายุภักษ์ ที่เริ่มซื้อหุ้นวันแรก (1 ต.ค.67) ซึ่งจะเห็นว่าเป็นหุ้นใหญ่ที่ปรับตัวขึ้น และเป็นกลุ่มธนาคารพาณิชย์ (BANK) ที่ดีดตัวขึ้น

ทั้งนี้ มองว่าความเคลื่อนไหวของ SET Index วันนี้ ให้กรอบแนวต้านที่ระดับ 1,470 จุด และแนวรับ 1,440 จุด

สำหรับกลยุทธ์การลงทุนแนะนำ 5 หุ้น “ซื้อเก็งกำไร” ได้แก่ บริษัท เมืองไทย แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ MTC ซึ่งเป็นหุ้นที่มีการฟื้นตัวกลับ ให้แนวรับอยู่ที่ระดับ 48-49 บาท และแนวต้านอยู่ที่ระดับ 54 บาท, บริษัท ดูโฮม จำกัด (มหาชน) หรือ DOHOME โดยมีลักษณะโดดเด่นในเรื่องของการเก็งกำไร ให้แนวรับสำคัญอยู่ที่ระดับ 11 บาท และแนวต้านอยู่ที่ระดับ 11.80-12 บาท

บริษัท นอร์ทอีส รับเบอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ NER ให้แนวรับอยู่ระดับอยู่ที่ระดับ 5 บาท และแนวต้านอยู่ที่ระดับ 6 บาท  ,บริษัท ทิปโก้แอสฟัลท์ จำกัด (มหาชน) หรือ TASCO ให้แนวรับอยู่ที่ระดับ 18.50 บาท และแนวต้านที่สำคัญอยู่ที่ระดับ 20 บาท  และ บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BGRIM ให้แนวรับอยู่ที่ระดับ 23.80-23.40 บาท และแนวต้านอยู่ที่ระดับ 24 บาท

Back to top button