“รพ.แพทย์รังสิต” เผยนักเรียน 7 ขวบเหยื่อ”ไฟไหม้รถบัส”เสี่ยงตาบอด นายกฯรุดเยี่ยมให้กำลังใจ

นายกฯ รุดเยี่ยมครู-นักเรียนบาดเจ็บ เหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา “ถนนวิภาวดี” ด้าน “รพ.แพทย์รังสิต” อัพเดต 3 ผู้บาดเจ็บ มีนักเรียนอายุ 7 ขวบ เสี่ยงตาบอด 1 ราย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีวันนี้(1 ต.ค.67) เกิดเหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษาของนักเรียน โรงเรียนวัดเขาพระยา จังหวัดอุทัยธานี ที่ถนนวิภาวดี หน้าเซียร์รังสิต ตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี ซึ่งมีผู้โดยสารมากับคันเกิดเหตุจำนวน 44 คน โดยเป็น ครู 6 คน นักเรียน 38 คน โดยในจำนวนนี้สามารถอพยพลงมาจากรถได้ 19 คน ส่วนอีก 25 คนยังหาไม่พบ

ล่าสุดนพ.ธีรนันท์ มิตรภานนท์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลแพทย์รังสิต ภายใต้บริษัท แพทย์รังสิตเฮลท์แคร์กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ PHG กล่าวว่า สิ่งสำคัญคือมาตรการดูแลเยียวยาทางจิตใจหลังประสบเหตุที่อาจส่งผลกระทบกับความรู้สึก พร้อมดูแลอาการบาดเจ็บด้วยการให้ยาควบคู่กันด้วย พร้อมยืนยันว่า โรงพยาบาลมีความสามารถในการรักษา แต่หากมีความจำเป็นต้องย้ายไปรักษาตัวที่อื่น จะประสานงานภายหลัง

ด้านนพ.อโนชา ตาคำ แพทย์ศัลยกรรมประจำโรงพยาบาล เปิดเผยว่า โรงพยาบาลได้รับตัวผู้บาดเจ็บทั้งหมด 3 ราย เป็นผู้หญิงทั้งหมด ทุกคนรู้สึกตัว พูดคุยได้ดี จัดเป็นผู้ป่วยอาการสีแดง มีแผลไฟไหม้ระดับ 2 ต้องระวังการถูกน้ำ

โดยในจำนวนนี้มีอาการบาดเจ็บสาหัส 2 คน คนแรกอายุ 7 ปี มีรอยไหม้บนใบหน้า กระจกตา ช่องปาก มือขวา มีอาการหายใจติดขัดต้องใส่ท่อช่วยหายใจ และรักษาตัวในห้องไอซียู รายนี้มีความเสี่ยงว่าอาจตาบอด ต้องติดตามอาการรายวันอย่างใกล้ชิด ขณะนี้ครอบครัวของเด็กติดต่อเข้ามาหาโรงพยาบาลแล้ว อีกรายมีรอยไหม้คล้ายกันแต่อาการไม่รุนแรงเท่า พิจารณาว่าอาจต้องใส่ท่อช่วยหายใจ รายสุดท้ายถูกไฟลวกได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย

ขณะที่นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังเข้าเยี่ยมอาการและให้กำลังใจเด็กนักเรียนที่บาดเจ็บ จากการรายงานเบื้องต้นพบว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บอยู่ภายในโรงพยาบาลแพทย์รังสิตจำนวน 3 คน รักษาตัวอยู่ในห้อง ICU ส่วนผู้ที่ไม่ได้รับบาดเจ็บจะส่งตัวกลับจังหวัดอุทัยธานี โดยกระทรวงคมนาคมได้เตรียมรถไว้แล้ว แต่ขอรอดูว่าผู้ปกครองจะตัดสินใจอย่างไร หากพบว่าเด็กไม่เป็นอะไรมาก ก็จะส่งตัวกลับทันทีในวันนี้ พร้อมสั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบหาสาเหตุ พร้อมดูแลครอบครัวนักเรียนอย่างใกล้ชิด

Back to top button