PRM ควัก 180 ล้าน ซื้อหุ้น “วีซี” 90% ขยายฐานลงทุน “โลจิสติกส์”

PRM แจ้งเข้าซื้อหุ้นสามัญของ “วี.ซี.ชิปปิ้ง แอนด์ เซอร์วิส” สัดส่วน 90% ราคารวม 180 ล้านบาท หนุนขยายขอบเขตให้บริการโลจิสติกส์ ให้ครอบคลุมการให้บริการขนส่งอย่างครบวงจร


บริษัท พริมา มารีน จํากัด (มหาชน) หรือ PRM เปิดเผยว่า ตามที่ที่ประชุมคณะกรรมการเมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2567 ได้มีมติอนุมัติให้ บริษัท ทีเอ็นเอส โลจิสติกส์ แอนด์ เอเจนซี่ จํากัด (TLA) บริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 99.99 ของจำนวนหุ้นที่ออกจำหน่ายทั้งหมดเข้า ทำสัญญาจะซื้อจะขายหุ้นสามัญทั้งหมดของบริษัท วี.ซี.ชิปปิ้ง แอนด์ เซอร์วิส จํากัด (วีซี) ในราคาซื้อขายไม่เกิน 200 ล้านบาท

โดยมอบหมายให้ฝ่ายจัดการพิจารณาในรายละเอียดและเงื่อนไขที่ให้ TLA ในฐานะผู้จะซื้อกับผู้ถือหุ้นเดิมในฐานะผู้จะขาย ดำเนินการตามที่ระบุไว้ในสัญญาจะซื้อจะขายหุ้น ให้เป็นไปตามกรอบการอนุมัติของคณะกรรมการบริษัท

ทั้งนี้ ธุรกรรมการเข้าซื้อหุ้นสามัญของวีซีจะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อ TLA และ ผู้จะขายดำเนินการตามเงื่อนไขบังคับก่อนที่ระบุไว้ในสัญญาจะซื้อจะขายหุ้นเสร็จสมบูรณ์ จึงจะสามารถลงทุนซื้อหุ้นสามัญของวีซีได้

ขณะที่ล่าสุดวันนี้ (1 ตุลาคม 2567) TLA ได้เข้าซื้อหุ้นสามัญของวีซีในราคารวม 180 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 90 ของจำนวนหุ้นทั้งหมดของวีซี จากผู้ถือหุ้นเดิม ซึ่งไม่มีความสัมพันธ์และไม่เป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกันกับบริษัทแต่อย่างใด ซึ่งเป็นผลให้ วีซี มีสภาพเป็นบริษัทย่อยของ TLA โดยมีวัตถุประสงค์ในการขยายขอบเขตการให้บริการด้านโลจิสติกส์ เพื่อให้ครอบคลุมการให้บริการขนส่งอย่างครบวงจร

Back to top button