“ชัยยศ” มอง SET พักตัว แนะลงทุน 2 หุ้น รับดาต้าเซ็นเตอร์-ราคาน้ำมันดิบพุ่ง

“ชัยยศ จิวางกูร” มอง SET พักตัว ชู PTT- ADVANC รับอานิสงค์ราคาน้ำมันดิบปรับตัวขึ้น จากสถานการณ์ความตึงเครียดในตะวันออกกลาง และกูเกิลประกาศตั้งดาต้าเซ็นเตอร์ที่ประเทศไทย


นายชัยยศ จิวางกูร ผู้ช่วยฝ่ายผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จํากัด (มหาชน) หรือ KSS เปิดเผยในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (2 ต.ค.67) ว่า แนวโน้มดัชนีตลาดหุ้นไทยในวันนี้มีโอกาสพักตัว แม้ว่าจะมีเม็ดเงินจากกองทุนวายุภักษ์ที่เริ่มทยอยเข้าตลาดหุ้นไทยก็ตาม แต่ยังมีปัจจัยเรื่องสถานการณ์ความตึงเครียดในตะวันออกกลาง หลังเมื่อวานนี้อิหร่านได้ยิงมิสไซล์ใส่อิสราเอล ซึ่งท่าทีของอิหร่านส่งผลเป็นอย่างมากต่อตลาดหุ้นของสหรัฐฯ รวมถึงตลาดหุ้นเอเชียที่เปิดมาในเช้าวันนี้ส่วนใหญ่ปรับตัวลดลง ตามตลาดหุ้นสหรัฐฯ เมื่อคืนนี้

สำหรับหุ้นเก็งกำไรวันนี้ แนะนำ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือ PTT เนื่องจากได้รับอานิสงค์ราคาน้ำมันดิบปรับตัวขึ้น จากสถานการณ์ในตะวันออกกลาง โดยแนะนำ “ซื้อ” ราคาพื้นฐาน 38.50 บาท

นอกจากนี้ ยังแนะนำ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ ADVANC เนื่องจากได้รับอานิสงค์หลัง Google ประกาศแผนลงทุนตั้ง Data Center ในประเทศไทย โดยแนะนำ “ซื้อ” ราคาพื้นฐาน 300 บาท

ทั้งนี้ ประเด็นเรื่อง Data Center นักวิเคราะห์มองว่า มีโอกาสเป็นธีมหลักในการขับเคลื่อนตลาดหุ้นไทย เพราะในช่วงที่ผ่านมา มีบริษัทยักษ์ใหญ่หลายแห่งประกาศจะจัดตั้ง Data Center ในประเทศไทยเป็นจำนวนมาก

สำหรับปัจจัยในประเทศ นักวิเคราะห์มองว่า ตลาดหุ้นไทยในปีหน้ามีโอกาสปรับตัวในทิศทางที่ดีขึ้น เนื่องจากได้รับอานิสงค์จากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล รวมถึงกองทุนวายุภักษ์ และช่วงปลายปียังมีกองทุน Thai ESG เข้ามาสมทบ อย่างไรก็ดี ยังคงต้องติดตามสถานการณ์ความตึงเครียดในตะวันออกกลางอย่างใกล้ชิด

Back to top button