TMAN มั่นใจ Q4 โตแกร่ง รับหน้าหนาวดันดีมานด์ เดินหน้าระดมทุนเทรด SET

TMAN ประเมินดีมานด์ยากลุ่มโรคทางเดินหายใจเพิ่มขึ้น ส่งผลยอดขายในไตรมาส 4/67 เติบโตขึ้น รับอานิสงค์สภาพอากาศเปลี่ยนเข้าสู่หน้าหนาว ด้านผู้บริหารเดินหน้าเข้าระดมทุนตลาดหลักทรัพย์ฯ วางเป้าหมายก้าวสู่ผู้นำ  นวัตกรรมสุขภาพ ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของทุกคนให้ดียิ่งขึ้น


นายประพล ฐานะโชติพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ที.แมน ฟาร์มาซูติคอล จำกัด (มหาชน) หรือ TMAN หนึ่งในผู้นำธุรกิจผลิตและ/หรือจัดจำหน่ายเวชภัณฑ์ยาและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพในประเทศไทยมากว่า 50 ปี คาดการณ์ไตรมาส 4/67 มีความต้องการผลิตภัณฑ์กลุ่มโรคทางเดินหายใจ กลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพเติบโตมากขึ้น โดยอ้างอิงข้อมูลรายงานผลการเฝ้าระวังไข้หวัดใหญ่และเชื้อสาเหตุโรคติดเชื้อทางเดินหายใจ เนื่องจากสภาพอากาศเปลี่ยนแปลงเข้าสู่ฤดูหนาว ด้านผู้บริหารเดินหน้าระดมทุนตลาดหลักทรัพย์ฯ วางเป้าหมายก้าวสู่ผู้นำนวัตกรรมสุขภาพ ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของทุกคนให้ดียิ่งขึ้น

นายประพล กล่าวอีกว่า กลุ่มบริษัทฯ คาดการณ์การตรวจพบเชื้อสาเหตุโรคติดเชื้อทางเดินหายใจเพิ่มขึ้นเนื่องจากสภาพอากาศเปลี่ยนแปลงจากฤดูฝนสู่ฤดูหนาว ส่งผลให้แนวโน้มดีมานด์การใช้ผลิตภัณฑ์เวชภัณฑ์ยา ผลิตภัณฑ์การดูแลสุขภาพเพิ่มมากขึ้น  ไม่ว่าจะเป็น กลุ่มโรคทางเดินหายใจ กลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลและช่วยบรรเทาอาการทางช่องปากและลำคอ กลุ่มยาปฏิชีวนะ (Antibiotic) และกลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ โดยคาดการณ์มูลค่าการจำหน่ายยาในประเทศไทย ปี66 -68 เติบโตเฉลี่ย 5-6% (อ้างอิงจาก Krungsri Research)

ทั้งนี้ บริษัทฯ มีแผนเปิดตัวผลิตภัณฑ์เวชภัณฑ์ยาใหม่ในช่วงไตรมาส 4/67 ทั้งเวชภัณฑ์ยาและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ จากแผนทั้งปีจะเปิดตัว 10-12 รายการ โดยในช่วงไฮซีซั่นที่จะมาถึง กลุ่มบริษัทฯ มีผลิตภัณฑ์ในพอร์ตโฟลิโอ ที่สามารถตอบสนองความต้องการทั้งการรักษาและการป้องกันโรค ทุกช่วงวัยของผู้บริโภค ทั้งกลุ่มโรคทางเดินหายใจ เม็ดอมบรรเทาอาการเจ็บคอแบรนด์ Propoliz และยาอมแก้เจ็บคอแบรนด์ Basina รวมทั้งกลุ่มยาปฏิชีวนะ (Antibiotic) และล่าสุดได้เปิดตัว ยาแก้ไอ “ไอยรา อะฮ่า” สูตรใหม่ ที่ผสานพลังจากธรรมชาติของมะแว้งต้น มะขามป้อม และชะเอมเทศ ด้วยจุดเด่นส่วนผสมเข้มข้น รสชาติอร่อย รับประทานง่าย ไม่เฝื่อนขม เจาะตลาดผู้ที่มีอายุ 20 ปีขึ้นไป

นอกจากนี้ TMAN ให้ความสำคัญกับการวิจัยพัฒนาผลิตภัณฑ์และคิดค้นนวัตกรรมใหม่ ผ่านการติดตามแนวโน้มอุตสาหกรรม สถิติอัตราผู้ป่วยโรคต่างๆ โรคที่เกิดขึ้นบ่อย สถานการณ์การระดับการติดเชื้อ การดูแลรักษาสุขภาพ เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของตลาดทุกช่วงเวลา โดยกำหนดกลยุทธ์ในการสร้างแบรนด์ที่แข็งแกร่ง ขยายฐานลูกค้าในโรงพยาบาล และเพิ่มสัดส่วนธุรกิจ OEM/ODM  รวมถึงเพิ่มการจัดจำหน่ายเวชภัณฑ์ยาและผลิตภัณฑ์ เพื่อการเติบโตของรายได้จากการขยายจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในต่างประเทศที่ได้ส่งออกไปกว่า 22 ประเทศทั่วโลก ซึ่งจะผลักดันให้บริษัทฯ เติบโตอย่างแข็งแกร่ง

ด้าน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TMAN กล่าวเพิ่มเติมว่า “ปัจจุบันกลุ่มบริษัทฯ อยู่ระหว่างการระดมทุนและเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจและยกระดับมาตรฐานในระดับสากล ผ่านการวิจัยและพัฒนาเวชภัณฑ์ยาและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพใหม่ๆ ปรับปรุงกระบวนการผลิตให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น และลงทุนในเทคโนโลยีทันสมัยเพื่อเพิ่มกำลังการผลิต สิ่งเหล่านี้จะช่วยให้สามารถแข่งขันในตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น และขยายตลาดต่างประเทศในอนาคต เพื่อก้าวสู่ผู้นำนวัตกรรมสุขภาพ ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของทุกคนให้ดียิ่งขึ้น สร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน” 

Back to top button