CPAXT ปิดเทรดวันแรก “ราคาเสมอตัว” หลังปรับโครงสร้างกลุ่มธุรกิจ

CPAXT ปิดซื้อขายหลักทรัพย์วันแรก 3 ตุลาคม 2567 หลังปรับโครงสร้างภายในกลุ่มธุรกิจของบริษัท พบว่า ราคาไม่มีการเปลี่ยนแปลง 


บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) ผู้ดำเนินธุรกิจค้าส่งค้าปลีก “แม็คโคร-โลตัส” ใช้ชื่อย่อในตลาดหลักทรัพย์ว่า CPAXT เข้าซื้อขายหุ้น (เทรด) วันแรกจากการปรับโครงสร้างภายในกลุ่มธุรกิจของบริษัท ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) โดยเป็นหุ้นในกลุ่มธุรกิจค้าปลีกและค้าส่ง สินค้าอุปโภคบริโภค และธุรกิจบริหารพื้นที่เช่าศูนย์การค้า

โดยในพิธีเปิดการซื้อขายหลักทรัพย์มี นายศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานกรรมการ และประธานกรรมการบริหาร พร้อมด้วยนายธานินทร์ บูรณมานิต ประธานคณะผู้บริหารกลุ่มธุรกิจ บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT อีกทั้งนางเสาวลักษณ์ ถิฐาพันธ์ ประธานคณะผู้บริหารกลุ่มธุรกิจค้าส่ง สายงานการเงิน การบัญชี และบริหารงานกลาง, นายธนิศร์ เจียรวนนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และนายสมพงษ์ รุ่งนิรัติศัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธุรกิจโลตัส ประเทศไทย พร้อมด้วยคณะกรรมการร่วมงาน โดยมีนายอัสสเดช คงสิริ กรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ร่วมแสดงความยินดี ซีพี แอ็กซ์ตร้า ผู้ดำเนินธุรกิจ “แม็คโคร” และ “โลตัส” มุ่งมั่นที่จะเติมเต็มความต้องการของลูกค้าให้ดีขึ้นในทุกวัน พร้อมเป็นศูนย์กลางของชุมชน โดยยึดหลักเคียงข้างคู่ค้า พันธมิตรทางธุรกิจ ชุมชน และทุกภาคส่วนผ่านเครือข่ายสาขากว่า 2,600 แห่ง ในประเทศไทยและต่างประเทศ

พร้อมช่องทางการจัดจำหน่ายออนไลน์ Makro PRO และ Lotus’s SMART App ตอบโจทย์ลูกค้าอย่างไร้รอยต่อ ซีพี แอ็กซ์ตร้า ตั้งเป้าสู่การเป็นบริษัทที่มีเทคโนโลยีค้าปลีก (Retail Tech) ชั้นนำของเอเซีย เพิ่มประสิทธิภาพ เสริมสร้างประสบการณ์และการบริการที่เป็นเลิศให้ลูกค้า พร้อมเป็นส่วนสนับสนุนให้อุตสาหกรรมค้าปลีกของไทย ก้าวไปสู่ระดับภูมิภาค ควบคู่กับการสร้างผลตอบแทนที่ดีในระยะยาวแก่ผู้ถือหุ้น นักลงทุน และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกภาคส่วน

โดยบริษัทฯ ยึดมั่นในการบริหารจัดการด้วยหลักธรรมาภิบาล และแนวทางความยั่งยืนครอบคลุมทั้ง 3 มิติ ด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม ผ่านการมีส่วนร่วมกับชุมชนเพื่อสร้างผลกระทบเชิงบวก อาทิ การจ้างงานท้องถิ่นในทุกสาขาที่เปิดดำเนินการ โครงการแพลตฟอร์มแห่งโอกาส ที่สนับสนุนการสร้างงาน สร้างรายได้ และพัฒนาศักยภาพให้เกษตรกร และ SMEs รวมถึงการเดินหน้าโครงการเพื่อสิ่งแวดล้อมต่างๆ อาทิ โครงการเปลี่ยนขยะเป็นประโยชน์ (Zero Food Waste to Landfill) และการใช้พลังงานสะอาดในสาขาและรถขนส่ง เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายองค์กรที่มีความเป็นกลางทางคาร์บอน ภายในปี พ.ศ. 2573

สำหรับราคาหุ้น CPAXT ปิดวันแรก (3 ต.ค.67) หลังปรับโครงสร้างธุรกิจเสร็จสิ้น พบว่า ราคาปิดที่ระดับ 32.25 บาท ราคาหุ้นไม่มีการเปลี่ยนแปลง สูงสุดที่ระดับ 33.50 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 31.50 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 340.78 ล้านบาท

Back to top button